Chapter Two

438 12 1
                                    

Chapter Two – Bleize


"Whoa, that guy was scary," Misha said while unpacking her things. Niyakap pa niya ang kaniyang sarili habang umiiling.

I sat on one of the beds, crossed legs. Tinaasan ko siya ng kilay kahit na hindi naman siya nakatingin sa akin.

"Yeah, and you were reckless."

Pinanlakihan niya ako ng mata bago bumalik sa ginagawa niya na siyang nagpangiti sa akin. Misha is innocent and honest. Pinapakita niya kung ano mismo ang nararamdaman niya. She's an open book.

My exact opposite.

That's why she's so refreshing to watch. I wish I was as honest and outgoing as her. But my life doesn't allow me to do so.

"I know, I know," she waved me off. Then all of a sudden, she was in front of me, giggling like a five year old kid. "But you have to admit, ang gwapo nila pareho."

Natawa na lamang ako. Count on Misha to notice that kind of things. Kahit na takot na takot siya kanina ay napansin pa rin niya ang itsura nung dalawa. She's a normal girl who swoons over any good-looking guy she sees.

But I have to admit, she's right.

The brown haired guy who had dimples looked like an angel who can't do anything wrong. He looked innocent at first glance. But when he smiled at Misha, he looked like someone who won't do anything right. Para bang lagi siyang may pinaplanong kalokohan.

He faintly reminds me of Kurt, only the brown haired guy look a bit more serious than him. While Kurt looks like someone who pranks people all the time, which is true, he's rude to girls. The brown-haired guy on the other hand looks like he plays with girls' feelings.

And the guy Misha bumped into.

I think he's name is Red, or something that sounds like it. Geez, annoying as it is to admit it, that mute and annoying guy is ridiculously handsome.

"They were," sabi ko sa kany habang tumatango bago ko siya nginisihan. "You were obviously drooling at the guy na kasama nung nabunggo mo."

She blushed profusely na lalong nagpatawa sa akin.

My, my. This girl is really transparent.

She tried glaring at me and miserably failed. Natawa na lang din siya at umiiling na bumalik sa kama niya kung saan nakalatag ang mga damit niya. Kumuha siya ng ilang damit bago lumapit sa may cabinet at kumuha ng isang twalya doon.

"I'll wash up first," nakangisi niyang sabi, her cheeks still tinted brightly.

"Go ahead."

I gave her a sweet smile. Nang makapasok na siya sa banyo ay agan na nawala ang ngisi ko. I waited for the shower to be turned on bago ako tumayo upang buksan ang maleta ko. I got my phone and immediately turned it on.

Nang bumukas na ito ay agad kong tinawagan si Tita Shan. Pagkatapos ng tatlong ring ay agad siyang sumagot.

"Hello."

"Tita, this is Bleize."

She gasped. "Hija."

Napangiti ako. Tita Shan is like a doting mother to me. My mom is a cold woman. Kaya naman noong bata ako, kapag gusto kong maging spoiled ay kay Tita Shan ako lumalapit. Hinahayaan lang naman ako ng nanay ko dahil magkaibigan sila.

But don't get me wrong. I don't hate my mom. We're just not close.

"We just arrived at the hotel. Misha's currently taking a shower," sabi ko sa kaniya. Nakangiti ako kahit hindi naman niya ako nakikita.

How To Be A GangsterTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon