C

102 4 0
  • Dedicated kay Christina Aure
                                    

vote & comment na naman jan ^__^

----C----

Angel's P.O.V

"No way...."

"Angel what's happening?" Chloe come rushing towards me

"Si.....Ge----lo----" and my tears start to fall again.

{Hello! Angel we're really sorr-} Chloe cut off the man who is talking on the phone.

"FUCK! can you just shut up!"

*tooot tooot* and she ended the call "Hush Angel!" pinapatahan lang ako ni Chloe hanggang sa makatulog ako.

And when i woke up ang daming tao sa sala i can her them sigh others were crying also. And my tears start to fall again and i can't control myself any longer "ARGGGGGGGGGGGGGG!!!" i shouted "GOD!!!why did you do this to me?" *sob*

I can hear they are panicking "Angel open this door!" i know its Chloe who is also knocking the door. but i just neglect them and act as if im deaf because im really deaf of this pain im feeling right now.:-( .

Days pass by. Wala akong ginawa kundi ang magkulong at umiyak hanggang sa matulog ako. Wala akong gana lalo na kung pakakainin ako. Idon't care if I get sick mas mabuti nga para magkasama na AGAD kami. I wanna be with him. I wanna be with the one I love.

*THREE MONTHS LATER*

"Angel" *knock-knock* "Angel" *kno-

I smile at my bestfriend. "A-n-gel" halatang nagulat siya

"ANGEL!" tawag niya sa akin or more on calling the old me. But I didn't mind her, dinaanan ko lng siya as if I didn't know her. Kaya naman bago pa ako tuluyang makalabas sa pintuan hinila niya dahilan upang magkaharap kami. I can see sadness and sorrow on her eyes. I was about to turn my back when she hug me.SO TIGHT... "Angel...please don't do this" puno ng pagmamakaawa at paghati ang kanyang mga salita.

I removed her arms and hold her shoulder "Do what?" and smile at her bitterly.

"Angel... this is not you"

"Yes, indeed this is not Angel but it's still me and I nee-"

"NO!" pagputol nya sa sasabihin ko "You stay here!" ma-awtoridad nyang sabi. If I was the Angel we back then. I surely will be afraid at Chloe. She looks like a monster idagdag mo pa ang eyebags niya at magulong buhok na parang di alam na may suklay na nag-eexist sa mundo. I smile at her. Ginantihan rin niya ako ng ngiti at nagsalita ulit sya.

"Angel,listen to me" she took a deep breath "STOP this foolishness, STOP this nonsense, STOP acting like you don't know what's happening for God's sake!" she sigh "Nung mga nakaraang buwan, pinapayagan ka lang namin lumabas gumala at kung anu pa dahil alam naming na masakit para sayo na tanggapin ang nangyari na di madal-"

"BUTI ALAM NYU" I cut her off. Halatang nasasaktan pa rin ako sa nangyari but the hell! Who cares!

"ANGEL!" saway nya sa akin "Angel it been three months since Angelo was.................

.

.

.

.

.

.

.

gone"

And her tears started to fall again. The room was filled with silence after what she said. Tama kayo three months ng wala si Gelo at magthreethreemonths na rin tung ginagawa kong kahibangan. Kahibangan man ang tawag dito, ito lang nakita kong paraan upang panandaliang makalimutan siya.Aaminin ko hanggan ngayon masakit pa rin. Feeling ko lumalalim ang hiwa sa puso ko."An---gel" biglang napabulalas si Chloe sa pangalan ko na naging dahilan upang marealize ko na tumutulo na pala ang luha ko. "Call me Sheen" agad kong pinahid ang mga luha.

"Okay" she looks straight into my eyes "It's now the time right for you to know wha-"

I cut her off "WALA NG MAGBABAGO MALAMAN KO MAN O HINDI" at tumalikod na ako sa kanya. at nagsimulang maglakad.

Bago pa tuluyang masarado ang pintuan narinig ko siyang nagsalita "Kahit na ikaw pa ang dahilan?" pagkarinig ko sa mga salitang yon napako ako sa kinatatayuan ko.

TBC...

Rhy's Corner : Hi!! Votes naman jan XD comment rin! ako ay magqou-qouta "20 votes and atleast 5 comments" xd

#RhyJung

That XXTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon