Chapter 1
*Prologue
=-=-=
Daniella's PoV
Papunta ako ngayon sa bahay naming magkakaibigan.
You read that right. Namin means iisang bahay kami. Lagi kasing wala parents namin, recently lang na naandun sila mommy dahil buntis siya. Syempre ngayon andun parin sila, kaya nga lang magiistart na ang school so I have to arrange my things pa.
"Daniella! Namiss kita! OMYGOSH! Your hair! It's so... kulot? Kulot na buhok mo?" Sigaw ng aking kaibigan na si Faye.
Faye Mendoza, ang pinakamaarte saamin. Maarte siya dahil weak ang body niya but if not I guess she won't be Faye anymore.
"Obviously, kita mo na ngang kulot diba? Mukha bang straight yan? At please wag kang conyo!" Did I mention ako ang pilosopo samin? Duh! I just did! Gosh!
Ano ba yan pati sarili ko kinakausap ko baka mamaya nahawa ako dito kay Yuri.
"Che!"
"Where's -"
"Already here dahling!" At siya naman ay si Yuri Ocampo, ang makulit kong kaibigan. Siya rin ang matalino saamin kaya swerte ka na lang pagkatabi mo siya.
"- Myles? Not you Yuri. Tss."
"At bakit mo ko hinahanap?" Sabi ng kakadating lang na si Myles.
"Syempre kailangan ko ng excuse. Alam mo namang shunga yan si Yuri kapag hindi academics." Nag-pout saakin si Yuri habang tumatawa si Faye at si Myles masama ang tingin.
"So ganon? Ginamit mo lang ako? Ouch! Baka gusto mo ng sapak saakin, Daniella Montez!" Si Myles? Valdez apilido niya. Siya ang siga samin. Pangalawa lang ako sa pinakaboyish saamin at siya ang first. Hugotera rin yan, palibhasa bitter sa ex. HAHAH!
"Alam kong masakit gamitin kaya sorna! Diba may pinapahanap ka saakin? Eto na." Sabi ko sabay abot sakanya ng isang folder.
Kung hindi niyo alam, which I doubt, Ako si Daniella Montez. Isang sarcastic na tao. Isa rin akong hacker, I can hack everything. Pero syempre I don't hack unless necessary.
At dahil may inutos sakin si Myles at ako ang mabait (NOT!) ginawa ko, nakakabored rin kaya sa bahay.
If you think having a life where you can get everything you've ever wanted is isn't boring, then your wrong. Hindi ako spoiled pero 'pag may gusto ako nakukuha ko. Most of the time own money ko yun.
Boring ang buhay naming magkakaibigan. Kaya naman nagparesearch sakin si Myles ng hidden game na gawa ng ate ko. May website kasi ate ko at isang siyang website about different kinds of games. How did we know there are hidden games? We once looked at my sister's laptop then we came across to a folder which states there is a hidden game on her website. Wala namang files dun kaya kailangan kong ihack yung website niya.
To be honest it was harder than I thought.
"Oh ano? Tatayo lang ba kayo diyan? Sabihin niyo lang pwede kong ilock to para lamukin kayo." Akmang sasaraduhin niya na ang gate ng bigla kaming nagsipagtakbuhan papasok.
*~*~*
"So your saying is that we should choose a game here that we can play so that our lives won't be boring?" Tanong ni Yuri. Tumango si Myles at binuklat ang folder.
Naghahanap kami ng malalaro. Andaming laro! Iba't iba may mga inappropriate pa nga saamin eh. Yuck!
San kaya nakuha to ni Ate -
BINABASA MO ANG
The Dating Game
RomanceIsang pilosopo... Isang maarte... Isang siga... Isang makulit... Apat na magkakaibigan na sobrang boring ang buhay. Paano nila gagawing exciting yun? Gamit ang The Dating Game.