Chapter 4 (Part 1)

22 3 3
                                    

Chapter 4 (Part 1)

*A date like day

=-=-=

Louis' PoV

Bakit kasi ganun? Bakit siya pa? Pwede naman na si Faye...

Siguro yung iba boto samin ni Yuri, pero ako hindi eh. Tsaka mas gusto ko si Benjo para sakanya.

"Oh tol, tara na!" Speaking of Benjo. Kinuha niya yung cellphone ko mula sakin. Ano ba yan!

"San ba kasi?" Iritado kong tanong. "Diba nga kasali tayo dun sa game? Maguusap usap pa kasi tayo. Sa Yoshinoya daw meet up."

At Yoshinoya...

Nakita namin nakaupo ang girls sa isang lamesa. I looked at Faye. Maarte siya pero sa porma simple lang.

Pinauna ko silang umupo bago ako. Baka kasi pag umupo ako sa tabi ni Faye magmumukhang excited ako.

Since natatakot si Tyson kay Faye tumabi siya kay Myles, sa tabi naman ni Tyson si Caleb, tas si Benjo then ako.

Tas sa tabi ko si...

O______O

"Have you eaten na?" Tanong ng katabi kong si Faye. Umiling lang sila. Di nila alam na gusto ko si Faye. Actually nagstart lang ito nung malate kami eh.

Flashback

"Aray!" Hindi naman ito marunong manggising si mama. Ansakit tuloy ng ulo ko. =_____=

Tumayo ako at naligo. Pagkatapos nun malamang nagbihis ako. Alangan namang pumunta ako sa school hubo't hubad.

Pag baba ko napansin kong walang breakfast kaya dumeretso ako sa kotse ko.

"Sh*t!" Ano bang problema ng araw na to?

No choice ako kundi maglakad papuntang school. Tinopak car ko eh.

At school...

Pumunta ako likod ng school at nagbasa. Nang marinig ko ang bell naglakad ako papuntang classroom. Late na ako pero binagalan ko pa nung nakita ko siya...

Si Faye...

Tinanong siya ni Ma'am kung bakit siya late..at mukhang wala siya valid reason kaya tinulungan ko siya.

"She was doing a project with me."

End of Flashback

"Hanggang kelan ba yan?" Tanong ni Benjo.

Ha? Ano daw?

Ano bang pinaguusapan nila?

Dani's PoV

May napansin ako, naiilang itong si Louis kay Faye pero tingin ng tingin.

Nakatingin lang ako sakanya hanggang sa tumingin siya saakin with a questionable look. Sinenyasan ko siya na mamaya magusap kami.

After namin maglunch, nagshopping kaming lahat. First date daw sabi ni Faye.

Okay lang naman yun eh kaso naiwan ako kasama si Ethan. -_______-

Naglakad lang siya habang ako nakasunod. Matapang ako pero di ko magawang magsalita.

"Hoy! Bilisan mo nga yang lakad mo!" Sigaw niya. Hmp!

Binilisan ko ang lakad ko hanggang naunahan ko siya.

"Hoy babae! Wag kang magmadali!" Reklamo niya. Wag pala mag madali ah?

Nagstop ako bigla dahilan para siya ay bumangga sakin. Nahulog kami at gumulong gulong sa hagdan. San nanggaling yung hagdan na yun?

>______<

Ansakit nung likod ko. T________T

Faye's PoV

Kasama ko si Benjo ngayon. Dapat magdedate kami eh, kaso naisipan kong istalk sila Caleb.

Kaya eto kami ngayon ni Benjo, nakatago sa likod ng isang store.

Tawa kami ng tawa nung mahulog sila. HAHAHAH!

. . .

O______O

WAAAAAAAHHHHH! NAKAYAKAP SI CALEB KAY DANI!

Nakatingin na ang mga tao sakanila pero sila ayun, magkayakap. Dali dali kong nilabas ang cellphone ko at pinicturan sila.

Hindi ko napansin na wala na pala itong si Benjo sa tabi ko.

Ayy...

Why is he like that?

I sighed and walked away.

Myles' PoV

Nahihiya ako.

Paano ba naman kasi itong si Tyson naginsist na kailangan daw nakaakbay siya or magholding-hands kami.

Hindi ako pumayag.

"Ano ba naman yan, bhe. Ikinahihiya mo na ba ako?" Sabi niyang nakayuko. Tumingin samin yung mga dumadaan.

"Anong pinagsasabi mo?"

"Mula nung malaman natin na buntis ka ganyan ka..." Nakita ko ang smirk niya habang nakayuko. I sighed.

Kinuha ko yung braso niya ipinatong sa balikat ko. Puro pagjajudge ang naririnig ko sa mga tao dito eh.

"Tara kain tayo?"

"Kakain lang natin diba?" I said as a matter of factly.

Umirap na lang siya at dinala ako sa arcade.

Ano kaya nangyayari dun sa iba?

Yuri's PoV

"Yuri, I know na ikaw ang nakabunot saakin at tayo dapat ang magkatuluyan pero pwede bang tulungan mo ko kay Faye?" Narinig kong bulong ni Louis. Ha? Ano daw? Mukhang nagpapractice siya. HAHAH!

Si kanto talaga.

Ahh! May naisip ako!

"Kanto, alam mo bagay kayo ni Faye..."

Tumingin siya saakin.

"Talaga?" Tumango ako at tinuloy ang sasabihin ko, "Tutulungan kita sakanya."

Ngumiti siya saakin.

I don't care about the game, when no one will be happy I rather make things a lot more interesting.

=-=-=

Haii!

Kung maiksi, sorry na lang.

Pinapamadali ako ng isa kong friend eh.

Wala rin kasi akong maisip eh.

Anyway hope you like it.

- Astrid (Ari)

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Jul 31, 2016 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

The Dating GameTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon