Chapter 3

20 3 0
                                    

Chapter 3

*Designated Partner

=-=-=

Myles' PoV

"So has anyone chosen a 'boyfriend' for someone na?" Asked Faye. Why she so conyo?

"AKO! Meron na ko napili para kay Myles! But first, I hacked the school website and filed up some things. And by some things, yung mga names of every junior year boys. I've seen it na though."

What? Me? Who?

No no no no no! Ayoko na si Dani ang pipili! Dahil sure ako na ayoko sa mapipili niya!

Iniabot niya ang dalawang folder saamin. Binuklat ko ang isang folder at unang bumungad saakin ay si...

O______O

Caleb!

"Waaaaaahhhh! Yes! Yieeeee!" Napatingin silang lahat saakin mukhang nagtataka kung bakit ang saya ko.

"Mukha kang tanga." They stated.

Pinakita ko ang file ni Caleb kanila Yuri at Faye. Bigla ring sumigaw ang dalawang bruha.

Nabitawan namin yung folder kaya nakita ni Daniella yung pinagkakaabalahan namin.

Caleb Ethan de Guzman! Shet! Since Leigh second name ni Dani eto ang ship name nila: DanLeb LeiThan de Montez for life!

"Waah! Madaya! Ganto na lang bubunot tayo kung sino sa boys na napili natin. Para fair!" At yan ay kung papaanong hindi mapunta sa mga pinipili nila.

After naming pumili ng four boys. Sinulat namin yung names at isa isa kaming bumunot.

"Basahin niyo muna tas sabay sabay nating sabihin in 1. . . 2 . . . 3 . . . GO!"

"Tyson/Louis/Benjo/..." Ano yung isa?

"Hoy! Sino yung walang sinabi?"

Third Person's PoV

Kinakabahan si Daniella. Ayaw niya kasi kung sino nakuha niya.

Si Yuri naman tuwang tuwa dahil makakaranas siya ng new experience. Gusto niya kasi laging nakakaranas ng bago.

"Sino?" Sabi ni Myles. Tahimik lang si Daniella habang yung tatlo nakatingin sakanya.

Wala namang nagawa si Daniella dahil hindi niya matiis ang mga eto. "Tss. Si Ethan." Tumili ang tatlo at nagtalon talon.

Wait! Pause muna...

Bakit Ethan? Dahil si Daniella at Caleb ay magkaibigan dati. Lagi silang pinagsasama at nirereto ng kapatid ni Daniella na si Dianne. Since nangyari yun yung mga kaibigan ni Daniella at ni Caleb ay napalayo sa kanila hanggang sa naging outcast sila. At dahil silang dalawa ang outcast naging magkaibigan sila. Si Daniella lang ang pinayagan ni Caleb na tawagin siyang "Ethan" ni parents nito hindi niya pinayagan, kaya ayun tawag niya.

Nung tumagal naging halos magbest friends na sila. Pero dahil sa isang tampuhan na lumaki hanggang naging away ay ni tingin hindi nila mabigay sa isa't isa. Ang away na yun? Walang nakakaalam kung anong away yun maliban sa dalawa.

Okay, now where were we?

Oh right!

"Tsk! Kayo sino nakuha niyo?" Bitter na tanong ni Daniella.

"Bitter! Nakuha ko si Louis A... canto? Acanto? Tulad ng nasa dulo ng daan o kalsada? Kanto? HAHAHA KANTO! SIGURO DOON YUN PINANGANAK! DOON RIN MAGPOPROPOSE AT IKAKASAL! HAHAHA!" Sabi ni Yuri habang hindi na makahinga sa kakatawa. Hindi na lang ito pinansin nung tatlo.

The Dating GameTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon