Chapter 2

19 3 1
                                    

Chapter 2

*Myles' Past

=-=-=

Yuri's PoV

"Since you already know each other, I have some few announcements. First of, since last year our school is..." Di na ko nakinig. Ulit ulit lang naman yung mga sinasabi eh.

"Psst! Faye!" Bulong ko.

Tumingin siya sakin sandali at binaling ang atensyon niya pabalik kay ma'am advisor.

"... and last, since it is our tradition to have a year theme for every four years, our theme will be Help. Ms. Eiladne, our principal said it should be better to start early. So class put your names in a 1/4 sheet of paper and pass it to me."

We did as what we're told.

Write, write...

Pass, pass...

"I will group you into 5. For every group you will be assigned in a designated place to either, help the needy, clean the environment, or upgrade the place."

ANO!? Damn! Pinakakaayaw ko ang maglinis.

Ugh! Kaya nga pumayag ako na kami kami lang kasi sure akong uutusan ako ni mommy.

Pero kung ayaw ko, paano pa si Faye?

"...Group 5 : Daniella, Caleb, Louis, Tyson, and Myles.

Group 6 : (5 people)

Group 7 : Benjo (4 others)

Group 8 : Yuri, Faye, Tanya, George, and Ryan.

Group 9 : (5 people)"

ANO BA YAN! MAGLILINIS NA NGA KAMI TAS DI PA MAGKASAMA LAHAT!

Well not sure yet kung linis nga though.

"Groups 1 to 5 will help and groups 6 to 9 will be cleaning..."

T________T

*~*~*

Kumakain kami ngayon sa canteen. Carbonara sakin, my favorite. ^___^ *Q*

Habang kumakain natusok ko sarili ko gamit yung tinidor. Napa aray ako at nabitawan ang hawak ko.

"Hala nahulog!" Sigaw ko. Dadamputin ko na sana yung tinidor na nahulog ng magsalita si Myles, "Alam mo minsan mas maganda pang mahulog sa iba ang mga bagay kesa sayo mahulog pero di mo naman masasalo dahil may hawak ka na. Tsaka malay mo rin di na rapat sayo yan kasi masasaktan ka lang."

Hayss hugot queen talaga. Kinuha ko yung fork.

"Pero pwede mo naman baguhin yun diba? Katulad ng tinidor na 'to pwede naman hugasan at matanggal ang dumi." Sabi ko. I know hugots too you know.

"Pero maari ka pa rin masaktan kahit na nabago mo na. Tignan mo nga yang hawak mo, may patusok diba? Hindi mo matatanggal agad kung ano ang nakasakit sayo." Sabay turo sa dila kong may dugo.

O______O may dugo!?

Tumakbo agad ako sa clinic.

Waaa! May dugo baka maubusan ako ng dugo niyan!

"Yu! Hintay!" Sigaw nila. "Mauubusan na ko ng dugo -"

*boogsh!*

Nabangga ako. Masakit. Super! Feeling ko nabaon na ilong ko.

T________T

"Lampa!" Sabi ni kuya tsaka ako tinayo at umalis.

"Yuri naman! Bakit ka ba tumatakbo? Ayan tuloy." Sabi ni Dani at chineck kung may sugat o galos maliban sa sugat ng dila ko.

The Dating GameTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon