Chapter 1

58 3 0
                                    

"Click Say Cheese"

Hello i'm Zoe Cortez 19 years old, Photographer ng kahit anong occasion , kahit saan pwede mong dalhin, kahit saan basta may raket haha! Ngayon nasa simbahan ako dahil may "My Wedding Ceremony" at  kasama ko ang baklang kaibigan ko na katabi ko ngayon. Wow! grabe ang layo ng narating ko nasa Boracay ako ngayon dahil dito kasi gaganapin yung event. Actually nakatira talaga ako sa malaking lungsod na kung saan makikita mo ng live and personal ang  maraming snatcher,magnanakaw at iba pa at ito ang "Quiapo",  but di naman ako one of them! mabait kasi ako :) and im leaving together with my family , 2 kaming magkapatid, di naman kami mayaman, kapag nga pasko nasa Luneta kami para dun magcelebrate kasi tipid dun, kahit konting foods tapos dala na lang ng panlatag solve na and with free fireworks display at fountain show pa! diba san ka pa! At para macapture ko ang mga memorable moments dinadala ko lagi yun DSLR ko.

 "Hey Bruha naglalakad na yung mga abay sa kasal simula na ng trabaho!" sigaw ni Luke.

"Sige po Boss!" sabi ko.

Pumunta na ako sa gitna pinicturan ko na sila, ang gaganda ng suot simple pero elegante ang designs. Hay super ganda nung bride naimagine ko tuloy kung ako yung bride at ang groom ko si Johnny :) sobrang saya siguro nun! but for sure di na mangyayari yun :( matapos kong mapicturan ang lahat pumunta naman kami sa Reception.

Kain dito,

Picture doon.

"WOW! ang daming litson ! girl!" sigaw ni bakla.

Hehe to talaga si Luke short for Lucas ang taba na nya kakakain!

"Uy hinay- hinay lang!"sabi ko

"Aba minsan lang to!" sagot naman nya.

"Ikaw magpicture ka dun!" sigaw ko sa kanya. 

"Grabe naman girl kumakain pa ko pabitin ka naman eh!"

Ay! si Luke  nga pala bestfriend ko:) she is ay este he is my boss grabe 2 years ko na syang boss, sa lahat ng bagay lagi kaming magkasama, at sa lahat rin ng bagay nag-aaway kami pero close kami nun di lang halata. His course is also Photography magkaschoolmate kami nun at nung naging magkapartner kami sa isang summer job, yun naging lagi na kaming magkasabay na maghanap ng trabaho,  ang unfair nga  kasi sya na rin ang parang naging boss ko T_x close na nga rin kami sa school pero ang katarayan nya ay di pa rin natatanggal! minsan nga tinatanong ko sa sarili ko kung paano ba kami naging magkaibigan ng beking yun eh minsan magkavibes kami minsan hindi ? ay ewan !

Tapos alam ko naman na galit ang mga bakla sa mga babae pero parang grabe naman ang galit nya sa akin, buti nga di nya pa ako napapatay sa taray nya! but kahit ganun para sa akin Bff ko pa rin sya kasi he is always at my side.

"Aba yaya mo ako??" Luke ask.

"Sige wala tayong tip kapag nagpakalazy ka jan!" sabi ko sa kanya.

"Hmph! sige akin lang yung tip tutal ako lang naman ang magpipicture "sabi nya.

"Uy grabe ka !" i protest.

"Sige sige na bruha ka ! sayo na yung tip sa akin yung buong bayad dito !!!haha" (evil laugh)

"Hala nagjojoke lang naman ako !sige na nga ako na nga lang! "sabi ko

Kainis! lagi na lang syang ganun! laging pasarap sa buhay!

Pinicturan ko na ang lahat at nung matatapos na akong magpicture hindi ko napansin na inihagis na pala nung Bride yung bouquet at papunta na ito sa akin di ko alam to! nataranta ako kasi papunta talaga yung bouquet sa akin

DSLR Camera Love StoryTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon