Crush vs. Mingyu | Mingyu

1.8K 68 38
                                    

Imagine request/Chapter dedicated to: @SvtGotBangTan_Trash

Hindi po talaga ako arranged sa paggawa ng request huehue pero i promise na within a week e magagawa ko request niyo. Ayern langs. The end na charot.

세븐틴 ♥️

"Hi kuya! Ano name mo?"

"Kuya kuya, ano fb acc mo?"

"Ano number mo kuya?"

"Kuya gusto mo sumabay samin sa lunch?"

Sunod sunod ang tanong ng mga kaibigan mong babae sa gwapong transferee na si Jihoon. Ang gwapo gwapo hori xh8. Tapos ang puti puti hori xh8 ulit. Tapos ang tangkad. Oo matangkad. Wag niyo lang siya ididikit kay mingyu. Hakhak.

Hindi ka naman naiirita na pinapalibutan ng mga kaibigan mo si jihoon. In fact, nakisali ka pa nga at nakisiksik para lang makipag usap sa bagong kaklase.

"Hi kuya! Ako pala si (y/n), ikaw po?" Magalang mong pagpapakilala.

Mga galawan din yan e, tatawagin si pogi ng kuya tapos pasimpleng landi. Naexpert ko na yan hahahahaha.

"Jihoon, jihoon lee." Sabi niya saka nakipag shake hands. Ikaw naman e ngiting ngiti na kulang nalang e mapunit ang pisngi mo sa sobrang ngiti.

Nang maghiwalay ang mga kamay niyo e agad kang dumikit sa kaibigan mo saka simpleng kumurot sakanya dahil sa kilig.

"Be ang ganda ng boses amfffffffffff." Bulong mo habang mas diniin ang kurot sa tagiliran ng kaibigan.

"Aray ko be! Jihoon 'o! Crush ka nito!" Malakas na sigaw ng kaibigan mo kaya agad nanlaki ang mata mo at ramdam ang pamumula ng pisngi.

"Halaaaaaa yari yan kay mingyu hahahaha!" Rinig mong sigaw ng isa niyong kaklase kaya inirapan mo yung kaibigan mong nambuking sayo na crush mo na nga si Jihoon.

Boyfriend mo si Mingyu, ahe ahe. Pusuan kayo. ♥️♥️♥️♥️♥️♥️♥️♥️

"Anong yari?" Agad kang napalingon sa pintuan nang marinig ang boses ni Mingyu. Hindi kasi kayo magkaklase, sa kabilang room siya.

"Ayan na si Baby! Hahaha." Pang aasar ng isa niyo pang kaklase kaya agad mo siyang binato ng bote ng tubig.

Napakamot ka sa batok bago lapitan si Mingyu. "Anong meron?" Tanong niya sayo.

"Wala, mga baliw lang yang mga yan." Sabi nila. "Wala pa teacher niyo?" Tanong niya.

"Wala, absent daw. Second week palang absent na agad." Sagot ni Gyu habang inaayos ang buhok ang buhok mo kaya agad mong winahi ang kamay niya.

"Ang hilig mo talagang ayusin buhok ko, magtrabaho ka nalang kaya sa salon?" Sabi mo.

"I care for you, and the way you look, babe." Sabi niya saka kumindat.

Nuks. I love you, like a sea, i love you. Like an apple. Pineapple.

"Daming kyeme." Sabi mo saka sumandal sa may pinto ng room niya, napatawa naman si Mingyu.

"Hoy hoy, ang landi landi." Agad na sumingit ang kaklase mong si Fern (tangna kaklase ko 'to hahahaha.) Fernando ang real name niya pero bet niyang matawag na cheska so let it be. (Tangna ulit hahahaha) "hi mings," malambing na bati ni Fern kay Mingyu saka um-aura pa. Teka san ba pwede masuka.

Natawa naman si Mingyu, "hello." Bati niya rin pabalik.

Hindi naman total stranger si Mingyu sa mga kaklase mo since mga kaklase mo na sila since 8th grade, grade 10 na kayo at mag i-isang taon na rin kayo ni Mingyu.

Seventeen ScenariosTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon