After having a brunch with juls, pumunta nako sa office ko, para magbilin kay gela, my secretary,
"Office"
Gela, i want you to know na 1month ako mawawala, and i want you to handle the company for a while. My older sister is comming back sa philippines within the next todays kaya ako uuwi, so just call me kung magkaproblema man okay? So iwanan na kita dito, keep in your mind na kapag may dumating na call sa sangtiago's airlines, i-email na lang kamo nila ako for the proposal's do i make myself clear to you gel?
Gela - " Yes mam, i will po, and have a safe trip mam,"
Adi - "Alatres na pala ng hapon, so gela, yung mga niremind ko sayo okay? I need to go,"
Agad na bumaba si adi from her office para makauwi na sa pent house niya para makapag-pack na siya ng gamit niya dahil kailangan niya ng makapunta sa airport. 7pm pa naman ang flight niya, pero ayaw niyang malelate siya.
| PentHouse |
Tapos na makapagempake si adi, isang maleta at back pack ang dala niya,
Kring! Kring! Kring!
| Ate Jane Calling |
|Accept or Decline|Jane - " Sissssss! Im going back to ph! And i want you to fetch me in the airport okay? Imissyou so much sis! Cant wait to see you!
Adi - "Hey ate! Ang ingay mo talaga! Oo na, nasabi na sakin ni paps. Kaya nga mamaya ng 7pm ang flight ko, going back to ph din! Hahaha! Wait ate, anong oras ba ang dating mo sa pinas? And i cant wait to see your fiance again. Aba dahil sakin naging kayo niyan!" She chuckled.
Jane - " hay nako sis. When i got back sa ph, magbabonding tayo ng bongga huh? You know you are my favorite buddy! Oo na! May utang na loob nako sayo. Haha! Ikaw sis, may bf kana ba? Grabe na yang motto mo sa buhay huh! At namimiss kana rin daw ng tropa mo, mga 3pm sis, so see you at the next 2days?
Adi - " yes ate. We will. You know i need some rest, kailangan ko magunwind! Grabe nastress na ko sa company ni paps. Puro mga sakit sa ulo yung mga investors eh. Hay nako ate. Motto na kung motto. Pero i wanna fall inlove. Gusto ko maramdaman yung butterflies at pagkabilis ng puso na lalabas na sa ribcage ko. Ate, im not that desperate woman. Na porket uso sa mga kabataan ang maghanap ng kalandian, well ibahin moko. I want a serious relationship. Relationship that will be my first and last. Yes ate, see you so, 3pm it is. Ill hang up na ate, the time is running, baka maiwan ako ng eroplano. Haha!
Jane - " hay nako sis. Pagusap nateng yang lovelife mo when i got back okies? You take care. And have a safe trip bebe okay? Iloveyou!
Adi - " okay ate. Iloveyoutoo. And take care! :)
Napatingin sa orasan si Adi, at nanlaki ang mata niya, dahil isang oras mahigit sila nagusap ng kanyang ate,
Adi - " sht! Im latee."
Nilock na niya ang pent house niya at dali daling bumaba papuntang main entrance ng hotel, magtataxi nalang siya, at hindi na dadalin ang kotse niya,
| Airport |
Calling all the passengers of RA1028, The entrace is now open.
Dali dali ng nagpunta si adi sa entrance para makaupo na, at makatulog.
BINABASA MO ANG
TILL I FIND YOU. (GxG)
RomansaWhat if one day, you meet someone who will bring the best in you? And someone who can show to you what love and happiness is. And someone who can turn your world upside down. Will you let yourself go with the flow?