"Hi! Are you going to take the entrance exam too?"
"Hmm. Yes I am. How about you?"
"Same! Hey look at him! The boy who's sitting above his mommy's lap. Did you know him?"
"No. Then who is he?"
"He is your crush! Hahahaha! Look! He's staring at you!"
"How would you know? Eh, I don't even know you, besides I don't see his face. It's blurry"
"Hey!! Look! He's coming... here!!"
"What?"
"We need to run as fast as we can!! He's angry!!"
"But why?...
I don't understand you.
..hey, who are you?"
"Bebe!"
*Slaaaaaaaaap*
"WAAAAAAAAAAAAH!"
.
.
.
.
.
.
.
"Bebe!!! Hay salamat naman at nagising ka na rin Bakla! Ang mahiwagang sampal ko lang pala ang makagigising sayo!"
Walanjong bakla eto, natuwa pang pagsasampalin ako. Mejo masakit yung pisngi ko dun ah! But wait OMG What was that? A childhood nightmare?
Ouch. Masaket din si head.
"Langya ka. Nasaan ako?"
"Ay te obvious naman diba, naandito tayo sa clinic! Ano okay ka na ba?"
"Eh ano bang nangyare?"
-_-
"Avah! May amnesia lang ang peg!? Ay bebe, nahimatay ka kanina sa canteen! Buti nalang at tinawag ko si Papu Rai para buhatin at dalhin ka dito sa clinic tutal naman eh he's going to approach you naman"
Daaaa? Ano daw? Si??
"ANUNG SINABI MO?"
"Ah! ANO! GUTOM KA NA BA? Dinalhan pala kita ng sag--"
Napabangon ako at nilapit yung mukha ko sa kabayong ito.
"ANONG SINABI MOOO???!!
"Ah-eh Si Ryan yung nagdala sayo rito.. he-he"
"Whaaat?!?! Yung pang kumag na yon ang hiningian mo ng tulong?! MyGhad! Oh tapos? anong nangyare?"
Grabe ituuu. Di ko keri! Jusme! Ano na naman kayang pinaplano nung hayop na yon?!
"Aahmm ano kase, wala na kong ibang pwedeng mahingian ng tulong tsaka ano ka vah?! Bet na bet ko yang si papa Rai ah, halatang concern naman din sya sayo!" *ü*
"A-S-A. As if naman? Drama nya lang yon para may maipakitang ''Good Image'' yang si kumag"
"Malay mo naman bebe! Napaka nega talaga neto! Oh ayan kain tayo! My favorite banana. Tapos hatid na kita sa inyo!"
"Hatid? Eh anong oras na ba?!"
"Five o'clock na ho madaam! Limang oras ka lang naman natulog. Tsaka wala nang tao dito sa campus. Nga pala sinabihan ko na si tita 'bout this para di naman sya mag.Alala"
Haays. Kaya pala masakit na masakit si head. Oh Stress, leave me alone!
Lalala~
"Hello Mama"