A/N: hey! Ingay naman diyan guys. Who's still wants this story? I need motivation.Chapter 7
Vital Issue"Hm... Sarap. Nabusog na naman ako. Thanks, Insan." Aniya ni Jessica habang pahipo hipo ng tiyan sa kabusugan.
Buti pa siya NABUSOG pati ang MOKONG na ito. Pero ako? Hindi! Dahil naiilang akong sumubo. Thinking I'm with my boss and with his cousin.
"Kaya hindi kana pumapayat. If I were you, Jessica, mag diet ka na. I missed seeing your body like before, mas bagay ka sa hitsura mo noon. Isama mo si Lorraine para pumayat din."
I was laughing alone in my thoughts pero ng marinig ko'ng nasali ang pangalan ko ay agad ako napatingin ng wala sa oras sa kanya.
"Bakit ako?" Napatingin agad ako sa tiyan ko at napasimangot na humarap ulit rito.
"Haha Stiff, mapang-asar ka talaga huh at isinali mo pa si Raine, ang sexy nga n'yan e at maganda, kala ko pa nga isa sa candidates ng, Ms. Universe. Nakakailang tumabi." Napangiti ako sa compliment nito sakin. I guess, magkakasundo kami nito. Sinekreto kong inirapan ang mokong kong boss.
Judgmental. May sira ata ito sa mata e.
"It is sexy for you, Jessica?" He tsked at saka pailing iling.
"I proudly say that I have a perfect curved of 35-25-35 of my vital statistics Sir, I believed that my figure is too sexy to be noticed by those men. Hindi naman siguro ako naging winner of Ms. Binibining Lemery during my college days at alam ko, pasok din ang curves ko sa pang, Ms. Universe ng bansa." Pagtatanggol ko sa sarili ko. I heard Jessica laughing while eyeing us.
"Sa pagkakaalam ko 24 ang In, hindi 25." Nang-aasar talaga siya. He even winks at me.
"Pwede yun Sir, marami ngang mas lumagpas pa sa 25 ang waistline." Naiinis na talaga ako lalo pa at ngumingisi ito at nanguuyam sa harapan ko. It makes me irritated big time. "Meron nga botete doon ang tiyan kesa sa akin na 25. I also believed na sexy talaga ako, kaya nga ako ang napili mo to be your secretary, am right?" Hindi talaga ako magpapatalo.
"Well. Okay, you are sexy, but for me, you're not."
Isa nalang puputok na ako e.
God. Pigilan nyo ako, kahit boss ko to, masasapak ko'to e. I was about to speak when Jessica laughed out loud again. Napatingin kami ritong pareho.
"Laugh trip... Sasakit ang tiyan ko sa inyong dalawa huh. Awat na. Insan kailan kapa ganyan ka ungrateful and ungentleman sa babae'ng ganito ka sexy at ka ganda tulad ni, Lorraine? Gosh, you're unbelievable. It's my first time seeing you bullying a woman na in naman sa taste mo. Uy, Raine, pagpasensyahan mo na tong pinsan ko'ng ugok. Ganyan 'yan mamuri pag crush niya isang babae, dinadaan sa pang-aasar. But the truth is—" Jezz came near to my ears and whispered. "He likes you talaga. Gusto lang niyan magpapansin sa'yo." I saw him frown, and I also frowned in it.
Ako! Crush? Impossible. Mukha nito may crush sa'kin. Kulang nalang lait-laitin ako ah. Ganun ba kapag crush mo, lalaitin mo?
"You're wrong, Jessica. This woman isn't my type. So don't feed her a wrong idea's na gusto ko siya, at baka maniwala 'yan sa'yo."
Ouch! Ang sakit naman magsalita. Maganda naman ako ah. Pero hindi ko rin pinangarap na gustuhin niya ako. Salamat na lang. I thought to myself.
BINABASA MO ANG
Unpredictable Ceo [REPOST]
General FictionUnpredictable Ceo He's Playful and She's Naughty He's Enchanter and She's in Denial #RomCom