Dumiretso na sa classroom sina sabrina at yassi, umupo sila sa may 2nd row 3rd sit.
Wala namang magulo sa classroom nila dahil para nga sa ellite ang skwelang ito, ang mga babae ay puro pang mamake up o kwentuhan lang ang alam tungkol sa mga new bags etc nila, ang mga lalaki ganon din pero ang usapan ay tungkol sa mga sasakyan o anime. Yung mga nerd o book worm ay tahimik lang sa isang sulok at nagbabasa nang libro.
Ilang sandali pa dumating na ang proffesor nila, si mrs.stewart ang french teacher nila.
Mrs.stewart: bonjour classe , comment êtes-vous? (hello class,how are you?)
Class: bien, madame, que diriez- vous ? (fine, madam,how about you?)
Mrs.stewart: moi bien! Ok class before we start our class, you all know that we have a new transferee.right?
Class: yes madam.
Mrs.stewart: you may come now.
And that time.. everything feels like a slow motion,hindi alam ni sab kung guni guni o namamalik mata lang sya dahil nakatitig sakanya ang isang pares nang misteryosong mga mata. His well tone cheeck bone,long and thick eye lashes, mysterious olive eyes, pointy nose,everything seems perfect and mysterious about him, that being define well because of his hoody jacket.
Nang magtama ang mata nilang dalawa doon lang nag iwas nang tingin si sab at nagkumwaring may sinusulat at sa oras lang din na yun bumalik ang lahat sa normal( para sa mundo lang ni sab.) Nang alisin lang nya ang tingin nya sa binata dun lang nya narinig ang kantyawan nang mga girls classmate nya na parang nakakita nang prinsipe.. wait speaking of prince,parang pamilyar ang mukha nito.
Mrs.stewart: classe calme !!( quiet class) lets mr.Savage introduce his self. Go on mr.savage.
Tumungo lang si stefan sa guro bago hinarap ang mga kaklase nya, marami na ang nag pacute sakanya pero hindi yun pinansin nang binara.
Stefan: hello fellow classmate, i am Stefan Savage,19 years old,lumaki ako sa london and i already studied movie directing for 1 year, i know how to play polo,golf,horse backriding,fencing and soccer.
Wow so prince charming ang dating,a perfect boyfriend- comment nang mga babae.
Cool! Makaka jam ka namin stef!- comment nang mga lalakiStefan: im also a book worm, i like reading poem from shakespear, and stories about history and science.
Lahat namangha sa mga nalaman,pati ang teacher ay natuwa.
Pagkatapos magpakilala ni stefan ay umupo na sya sa bakanteng silya 3rd row 1st sit.Ilang oras lang ay natapos na ang klase nila, madaming nagyaya kay stefan para sabay mag lunch pero tumutol ito at piniling magstay sa room.
Samantalang nakaupo parin sina sabrina at yassi sa pwesto nila at sinusuri ang bagong studyante habang pabulong na nag uusap.Sabrina: alam mo may maling kutob ako sa lalaking yan eh.
Yassi: ano naman yun?
Sabrina: parang pamilyar sya sakin
Yassi: asus! Sinasabi ko na nga ba! Type mo!
Sabrina: anong type,pamilyar lang yung mukha! Hindi ko sinabing type ko! Para kasing nakita ko na sya kung saan.
Yassi: hindi mo ba narinig, galing daw nang london.
Sabrina: e pano kung gawa gawa lang nya yun,na hindi talaga sya galing nang london?
Yassi: praning ka na sis!
Sabrina: wait..Nakita ni sabrina na tumayo na si stefan bitbit ang bag nya at lumakad palabas nang room.
Sabrina: dyan kalang, may sisiguraduhin lang ako.
Yassi: what do you---
Hindi na natuloy ni yassi ang sasabihin dahil mabilis na nakalabas narin nang room si sabrina pasunod sa binata.Halos isiksik ni sabrina ang sarili sa likod nang pader, konti nalang ibaon narin nya ang sarili sa mga halaman, pwede narin syang comofludge sa mga studyanteng nakakasalubong nya
Lahat yun ginawa nya para sikretong masundan si stefan.Huminto si stefan sa tapat nang locker nya kaya nagtago si sab sa likod nang isang halaman sa dulo nang isang hilera nang locker.
Sabrina: alam ko at sigurado ako na may tinatago ka, your to perfect to be real. Kailangan ko lang alamin kung ano yung tinatago mo.Nakarinig nang pagtunog nang cellphone si stefan kaya napalingon sya sa pinanggalingan nito pero wala namang ibang tao sa hallway maliban saknya. Kinuha nalang nya ang 2 notebook sa loob nang locker nya at sinara yun bago lumakad palayo.
Halos lumabas naman ang puso ni Sab sa sobrang kaba nang tumunog ang phone nya dahil sa pagtawag ni yassi. Sisigawan nya sana ang kaibigan pagkasagot sa tawag pero...
Sabrina: hoy--
Yassi: HOY BABAE! PATAPOS NA ANG LUNCH BREAK AT HANGGANG NGAYON HINDI PAKO NAKAKAKAIN DAHIL HINIHINTAY KITA!! NASAN KANA BA!!!
Sabrina: kumain kana dahil mukhang hindi kita masasabayan, nasa mission pako.
Yassi: dont tell me hanggang ngayon sinusundan mo parin yang si--Sabrina: s-stefan--
Yassi: oo yang si stefan ajcmkccifjf--Hindi naintindihan ni sab ang mga sunod na sinabi nang kaibigan dahil nahulog na mula sa kamay nya ang phone na nakadikit sa tenga nya..dahil sa pagkatulala nang makita sa harapan nya ang perpektong mukha ng bagong transferee.
Stefan: so your really following me,classmate.
Sabrina: ah~~n-no---ahmp!
Nagulat sya nang biglang ihampas ni stefan ang kanang palad sa side nang ulo ni sab, parang naka tungkod na ngayon ang kanang braso ni stef sa side ni sab.
Stefan: why??
Sabrina: i--im not following you mr.Savage! Youre assuming too much..
Stefan: assuming?? Since i was sitting in the classroom i already know that your staring at me, you know staring is rude! Now tell me, what do you want?? Just ask me directly instead of pretending like a spy.
Sabrina: you-youre really assuming, haha!
Stefan: you!
Hinampas pa ni stef ang kaliwang palad sa kanang side ni sab, kaya ngayon nacorner na nang binata ang dalaga.
Stefan: tell me! Ayokong nagmumukhang tanga. So this is how you welcome a new student like me...
Sabrina: ok! But first.. Excuse me lumayo ka muna!
Tinulak ni sab si stef sa may dibdib para malayo ang binata.
Sabrina: pangalawa... I dont have a bad intention,ok?!
Stefan: hmmm( nag cross arm)
Sabrina: i dont have bad intention because im not really following you! Dito ako padaan kaya nandito ako! Masyado ka lang praning, ke lalaki mong tao! And FYI! were not close and i dont like boys kaya lumayo ka sakin at wag ka mag feeling close!
Stefan: oh really??
Sabrina: uhuh! So if you dont mind..?
Stefan: sure..
Tumabi si stefan sa daanan tsaka na lumakad palayo si sab mula dito..Sumunod na agad sa canteen si sab para samahan ang kaibigan sa pagkain. At matalim ang tingin nya sa lalaking nasa kabilang mesa na may 3 mesa ang layo sa pwesto nila. May kasama itong 3 varsity player nang school,
Yassi: madali sya nakahanap nang kaibigan ah. Napaka friendly nya kasi
Sabrina: friendly? Talaga lang ah..
Yassi: yup.. May tinulungan sya kaninag geek na nadapa, may tinulungan din syang babae kanina nang malaglag ang bag nya at nag kalat ang gamit sa sahig, nilibre din nya nang food yang sina cole at marky. Hindi sya snob, he even say hi to me when we bumped into each other kanina dyan sa door.Naisip ni sabrina na, ang friendly pala nya sa iba pero kung kausapin sya nito kanina eh ang layo sa sinasabi nang kaibigan na friendly ito.
Sabrina: i still doubt that his friendly, bago lang sya wag ka agad maniniwala.
Yassi: bitter ka talaga! Masyado ka nagpapa nood nang sci-fi movies, give him a chance na makilala mo nang mabuti.
Sabrina: no thanks!A/N:
O ano sa tingin nyo ngayon you meet him na, anong pagkakilala nyo kay stef?
BINABASA MO ANG
I Dont wanna Fall for you
Teen FictionStefan fell deeply in love to her in an instant,pero hindi alam ni sab na magbaback fire sakanya ang lahat,nawala ang bisa nang love potion at sya na ngayon ang lubos na nagmamahal dito.