#04 My Guardian Angel is a Troublemaker

10 0 0
                                    

Angel's POV

Tinignan nya lang yung kamay kong nakalahad at sya tunganga. Kulang na lang pasukan ng langaw, ang kissable pa ng lips, sarap ikiss pero BAWAL!

Erase! Erase!

"Oh ano na?" Inabot ko na lang kamay nya para mag shake-hands at nakatunganga pa rin sya.

Ilang seconds syang ganun hanggang sa "Wahahahaha. Punyeta nagpapa----" grabe bawal ang bad words. Tinakpan ko yung bibig nya ng hands ko.

"No bad words from now on." Isip-batang saad ko at naka-pout pa.

Inalis nya bigla yung hands ko kaya muntik na akong masubsob, pasalamat sya bawal sa aming mga angel ang manakit. Kung hindi baka nabatukan ko na tong pasaway na to.

"Nakadrugs ka ba miss?" Natatawang tanong nya. Joker ba ako? Sa ganda kong ito.

"Drugs? Di ako nun kumakain ah." Masarap ba yun? Siguro hindi, kasi sarcastic yung pagsabi nya na natatawa pa.

"Masarap ba yun?" Tanong ko. At sya tunganga na naman.

"Miss alam mo kung wala kang mapagtripan, wag na lang ako. At may pupuntahan pa ako." Tumayo na sya. At naglakad na paalis.

Sumunod lang ako at tumigil na naman sya at tinignan ako.

"Miss, hanggang saan mo ba ako balak na sundan?!" Sigaw nya sakin. Pero mas nainis pa sya nung ngumiti lang ako ng malapad.

"Susundan kita kahit saan ng 24/7 kasi nga I'm your guardian angel, remember? Atsaka it's our job to protect you." Ngiti lang na sagot ko at patwinkle twinkle pa yung pretty eyes ko.

"Wala akong panahon dyan sa mga kalokohan." Nakita na nga niya yung ability ko kanina. Di pa rin sya naniniwala?

Ano pa kayang kabayanihan ang kailangan kong gawin? Hmmmm.....

"Ay wait bago ko makalimutan, I'm Angel and I'm your official guardian angel." Sabay bow at nauna nang maglakad with matching pagtalon-talon pa, Happy Kid 😄!

Napahilamos na lang si Jix sa handsome face nya. "I can't believe this!" Frustrated na pahayag nito.

--------------------
"Jix! Anong lugar ito?!" Super ingay kasi atsaka crowded. May mga taong lasing at naghaha---- ha---

Omygaaaad! My pure and innocent eyes!

"Basta dyan ka lang sa tabi, parteeeey! Woooo!" And iniwan nya na ako. Omy, what should I do? Eotteoke?!

May mga neon lights tsaka yung mga tao sumasayaw na parang baliw.

Nakisabay lang ako sa beat. May nagseserve nung sa baso, ano kaya yun? Masarap din ba yun? Curiosity killed the cat.

Pinapanood ko lang na tunggain nung isang lalaki na nakaupo sa stool yung iniinom nya. Masarap siguro talaga yun.

"Hi Miss. Wanna enjoy this night with me? I can take you to heaven." Sabi nung lalaking naka plain shirt pero akala mo model sya.

"Really you can take me to heaven? You're kind." Tatango-tango kong komento. Ang bait nya naman na magpresenta na ibalik ako sa langit. May mababait pa palang nilalang sa mundong ito. Thank God!

Hinihila na ako nung lalaki palabas at sasakay na sana sa kotse nya nung biglang may humila sakin pabalik at wala na akong naalala.

Jix's POV

Nagsasaya na ako nang mapansin kong nawala si Angel, hinanap ko siya at nag-init yung ulo ko nung makitang kasama nya yung isa kong gagong kaibigan.

Gago talaga yung lalaki na yun laging tinitira yung mga inosenteng babae.

Pasakay na sila ng kotse pero bago pa man makagawa ng kagaguhan tong ugok na ito, inambangan ko na ng suntok.

"Gago ka! Tangina mo Jix!" Susuntukin nya sana ako pero parang naparalisa ang katawan nya na ikinatigil namin dalawa.

At napagawi ang tingin ko kay Angel, literal na napanganga ako nang makitang sya ang may gawa ng pangyayaring kakaiba.

So, yung kaninang paggamot nya sakin eh totoo talaga? So meaning hindi sya nagbibiro nung sabihin nyang guardian angel ko sya?

Fuck! Di ko pa nasisink in lahat ng nangyayari.

At itong si Jake dahil nga sa nangyari natakot at nagtatatakbo kahit naiwan tong Chevvy nya.

Sinundan ko mg tingin yung ugok at awtomatikong nagpunta sa pwesto ni Angel nang bigla syang natumba.

"Grabeng concentration yung ginawa ko dun ah! Walang thank you?" Cute nyang sabi.

Bakla man pakinggan pero ang cute nya talaga, para syang living doll. Ang ganda pa ng mata nya.

"Kaya ko naman yung gago---" nilagay naman nya yung pointer finger nya sa may labi ko na pinapatigil ako dahil sa bad word na yun.

"No bad words please! And it's really prohibited from now on." At nagpass-out na sya.

Grabe talaga, masyado lang ata syang napagod ngayong araw.

Nagsimula na akong maglakad habang buhat buhat ko sya sa likod ko.

Ang gaan nya, SOBRA! Saan kaya nito nakukuha ang energy na talakan ako kahit sa sobrang init ng panahon.

"You're such a troublemaker my Guardian Angel. Tsk.tsk!"

And it's gonna be a long night for this two. 💖💖

-AshesheKookie

Troublemaker daw si Princess I mean Angel hahaha.

And please remember this.....
No bad words please! 👊👊

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Jun 22, 2016 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

I' ve Fallen For My Guardian AngelTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon