Reasons Bakit Biglang Tinotopak ang Girlfriend Mo:

955 5 0
                                    

Reasons Bakit Biglang Tinotopak ang Girlfriend Mo:

Ang mga babae, sadya 'atang ipinanganak na para maging "abnormal". Yung ang bilis magtransform ng mood, kanina masaya ngayon tinotopak na. Kanina ang lambing, ngayon ang taray na at ang malupit kanina mahal ka, ngayon nakikipagbreak na.

If you guys are wondering why the hell girls are going into this kind of weird transformation, well, you should know that here are some reasons behind it:

1. She has a period.

-normally naman kaya nagsusungit girlfriend mo sayo is if she's going through the pain of menstrual cramps or dysmenorrhea.

Menstrual Cramps-are pains felt in the lower abdomen, occurring both before and during a woman's menstrual period. The pain can be slight or sometimes extremely severe. (source: www.medicalnewstoday.com/articles/157333.php

Kaya ikaw na boyfriend, pasalamat ka nalang at hindi ikaw ang nakakaramdam ng ganitong sakit. Just give her sweets or fruits like mango and dalandan for her to ease the pain at hindi ikaw ang nasusungitan niya. ;)

2. She's hungry

-you should always ask your girl if she's hungry, if she says "Okay lang, busog pa naman ako." No, you should insist taking her into any fast food or simply just giving her something to eat. Pwede ka pang magka-award kung favorite foods niya ang ihahain mo.

3. May naalala siyang kasalanan mo

-kung may nagawa kang kasalanan sa kanya even centuries ago, basta maalala niya ulit 'yun, for sure giyera na ang nakahain sayo.

4. Nalimutan mo siyang itext first thing in the morning

-kapag nalaman niyang gising ka na pala 'ni hindi mo man lang siya tinext ng "Good morning", maghanda ka na ng valid reason para dun.

5. May napanuod, nabasa o narinig na kwento about "cheating"

-this is a warning for guys. Once na mangyari sa girlfriend niyo 'ya, for sure sa inyo ang balik n'yan. As paranoid as a girl may be, she will think automatically na gagawin niyo rin sa kanya 'yun.

6. Nanaginip siyang may iba ka

-paranoid nga ang mga babae, so for sure dahil hindi ka niya nagawang bigwasan sa panaginip n'yan, kapag nagkita kayo personally , saka niya ilalabas ang hame hame wave niya sayo.

7. Trip niya lang na mainis sayo

-natural na sa mga babae 'yan, kapag trip niya, trip niya. Walang basagan ng trip.

8. Kulang sa kiss

-may times kasi talaga na gusto ng mga girls ng romantic physical attachment, at kapag hindi mo iyon ginawa for sure idadaan niya sa inis ang pagka-disappoint niya.

9. Kulang sa lambing

-kapag nag-aaway kayo, ang pinaka-gusto lang naman ng mga babae ay ang tinatawang nating paglalambing. Kapag sinabayan niyo pa yung galit niyan, at hindi kayo magsorry kahit hindi naman kayo ang may kasalanan, world war 3 na yan.

10. Badtrip niya sa ibang bagay

-dahil kayo naman ang magkasama, might as well sayo nalang ibuhos ang inis niya.

***

A/N: May Part II pa ito, wait lang kayo. ;)

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Jun 22, 2016 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

TIPS & ADVICESTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon