CHAPTER 31

10 0 0
                                    

Eipryl's Pov

Sunday ngayon at walang pasok. Saka kung may pasok man di rin ako papasok wala tinatamad lang ako. Hanggang ngayon hindi ko pa din tinetext o tinatawagan si Christian kahit sya man ay ganun din. Hindi ako galit ngtatampo lang ako sa mga kinikilos nya. Dati kase inaupdate nya ko sa lahat ginagawa nya samantalang ngayon hindi na. Masasabi kong pare-parehas tlgah ang mga lalake mabilis magsawa at mabilis magpalit ng babae. Pero baka naman importante tlgah ung gagawin nya. Hays mababaliw na ko ang dame kong naiisip na hindi maganda. Ang Bad kong Girlfriend, dinaig ko pa walang tiwala -__-# Christian's Pov Galing akong Dasma kahapon at habang nasa byahe ako nagtext ako kay Baby Girl na uuwi na ko. Ang sweet nga ng Girlfriend ko eh Tinawagan pa nya ko para sabihan ng Ingat<3 Wooooh kung hindi lang ako nagddrive baka nagtatalon na ko sa halong kilig at tuwa na nararamdaman ko. Habang magkausap kame ngpasama ako sa kanya sa contest na sasalihan ko. Gusto ko kaseng maging model soon :) Actually madali ko namang makukuha ung gusto ko eh pero para iba ang gusto kong paraan ngayon gusto ko pinaghihirapan ko ang pagsali ko dun yung magmumukha akong mahirap at hindi mayaman. Nung okay na ang lahat nasabi ko na ang oras at lugar saka naman biglang nagtext si Papa saken. Wew panira ng moment>< May pag-uusapan daw kame mamaya at hindi lang nananadya din si dad mamayang 2pm daw hays paano na si Baby Girl? Excited pa naman ako na makita at makasama sya. 12pm pero di ako nagtetext kay Eipryl kase di ako makapag-isip ng magandang rason dahil di na kame matutuloy mamaya. Bigla namang nagtext si Eipryl saken ''Baby Boy di naman tayo aabutin ng gabi mamaya db?'' Text nya Hays ngguilty ako :3 Alam kong excited sya para mamaya pero dhil hindi na mtutuloy sgurado ako mapapalitan ng lungkot mukha nya at paghihinala ang isip nya. ''Baby Girl sorry ha pero di tayo matutuloy may importante kase akong gagawin mamaya eh.'' Reply Ayan lang yung tanging naisip kong dahilan wala naman akong idea kung anu tlgah ang pag-uusapan namen ni Papa eh pero sguro about sa company namen. ''Gala us nalang Baby boy?'' Reply nya ulet ''Gustuhin ko man Baby Girl pero importante tlgah ung gagawin ko mamaya eh.'' Reply ko ulet ''Ah ganun ba? Sge yaan muna.'' Reply nya Hindi ko na sya nireplyan pa dahil baka kung san mapunta ang usapan namen ayoko pa namang mag-away kame. Andito na ko sa tapat ng bahay namen at magpapark nalang ako ng kotse ko tapos papasok na ko. Naipark ko na ng maayos ang kotse ko at eto ngayon humahakbang na ko papasok sa loob. Nagtataka ako dahil lahat ng maid namen ay bising-bisi sa pag-aayos ng buong bahay. ''Ah baka my bisita sila mom at dad mamaya.'' Nasabe ko nalang sa isip ko Agad na bumungad saken ang napakagandang kong mama at walang anu-anu ay bumati ako sa kanya at ngtanong. ''Goodafternonn Ma, What's Going on?'' Tanong ko kay mama ''Later malalaman mo din anak. Ayusin mo ang sarili mo at pagsapit ng 2pm ay bumaba ka na dito.'' Sabi nman ni mama ''Okay po mama.'' Sabe ko Hindi na ko ngsalita ulet at humakbang na ppunta sa kwarto ko. Pagkaakyat ko sa kwarto ko ay humiga muna ako sa kama ko dahil medyo napagod ako sa byahe ko kanina. Samantalang ang utak ko hindi man lang napapagod sa kakaisip kay Eipryl. Hays gusto ko sana syang tawagan o itext man lang pero di ko magawa dahil hindi ko alam kung anung sasabihin ko. Sgurado ako umuusok na ang ilong nun sa sobrang inis dahil napostpone ang lakad sana naman mamaya. Kung baket kase sumabay pa si Papa eh Ganun ba kaimportante yun? Pagsapit ng 1pm ay ngshower na ako at tulad ng sinabi sken ni mama inayos ko ang sarili ko. Saktong 2pm ako bumaba galing sa kwarto ko bumungad saken ang business partner ni Papa sa company nya at nakakapagtaka lang dahil kasama pa nito ang asawa nyang babae. Nung nakita ako ni mama bigla nya kong tinawag ''Ijo come here Join us.'' Pagtawag ni mama Agad naman akong lumapit sa hapag-kainan kung saan andun sila at saka binati ang mga bisita. ''Magandang Hapon po.'' Pagbati ko sa dalawang mag-asawa ''Magalang pala ang magiging manugang namen?'' Sabi nung bisitang lalake Nagtaka naman at saka nag-iisip. ''Manugang? Panu? Bat di ko alam?'' Tanung ko sa isip ko Bigla namang may nagsalita sa likuran ko babae sya at pamilyar ang boses at mukhang galing sya sa comfort room. ''Sorry kung pinaghintay ko kayo.'' Sabe nung babae ''It's Okay Ija, tama nga ang mga magulang mo you look gorgeous.'' Sabi ni Papa Saktong uupo na sana pero napatingin ako sa kanya at nanlake ang dalawang mata ko dahil si Monique Emmanuel ang babaeng yun. ''Hello Baby Long time no see Imissyou.'' Sabi nya ''What are you doing here?'' Tanong ko ''Hahaha hindi mo pa din alam kung anung meron dito noh?'' Sabi nya ''Bket anu bang meron dito?'' Sabi ko ''Anak calm down.'' Sabi ni Mama ''No ma, What's happening here?'' Pasigaw na sabi ko ''Christian wag kang bastos!'' Pagsaway ni Papa Natahimik nlang ako at nakaramdam ng hiya dahil sa inasal ko A/N; Ayan na update :)))  

My Love is A Beautiful NerdTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon