Chapter 11
Symphony's POV
Ala una na ng madaling araw at hindi pa rin ako makatulog.. haaaaay! Bukas pa naman namin susundan si Anica para malaman kung nasaan si Grace! Paano ako makakapagtrabaho ng maayos bukas kung wala akong pahinga <(" _ _)
"Waaaaaa~" pagulong gulong lang ako sa kama hanggang sa maisip kong tumambay na lang sa office ni daddy at isipin ang meaning nung riddle.
Kakatayo ko lang nung makarinig ako ng kalabog, agad kong kinuha ang baril ko at dahan-dahan na naglakad papunta sa pinanggagalingan nung ingay..
*Lakad...lakad..lakad..*
"Sa office?" bulong ko
Sumilip ako sa glass door ng office ni daddy at nakakita ako ng anino na para bang may kinakalkal sa mga drawers..
Dahan dahan akong naglakad papasok sa office at tinutukan ko ng baril ang lalaking nakatalikod mula sakin.
"Stop or I'll shoot you" I said
Tumigil ung lalaki at dahan-dahan na tumingin sakin, nakamaskara siya.. na may simbolo ng mga taga Yun-Nai.
"Anong kailangan mo?" tanong ko pero hindi nagsasalita ung lalaki.
"Talk or I'll kill you!!" sigaw ko pero nabigla ako nung magtapon ng smoke bomb ung lalaki at agad na tumakbo palabas
*cough cough*
Inikot ko ang paningin ko at naaninag ko yung lalaki na dumaan sa may bintana ng office kaya sinundan ko din siya..
*BANG BANG*
Pero hindi ko siya matamaan! Shit ang bilis niyang tumakbo!
*BANG BANG*
Hinabol ko lang siya ng hinabol hanggang sa pumunta siya sa magubat na parte nung tinatakbuhan niya..
"F*CK! STOP!" Sigaw ko
Pero hindi niya ako pinansin at tumakbo lang siya ng tumakbo hanggang sa hindi ko na siya makita.
"F*ck!" I cussed at nagmadali ng bumalik.
*Useda's Mansion*
Pagpasok ko sa loob ay nakita kong bukas na ang lahat ng mga ilaw at gising na rin ang lahat ng mga assassins.
"Sissy, what happened?! Ano yung narinig namin?" salubong ni Sissy sakin kasabay si Xavier
"May pumasok sa office ni Daddy, and f*ck! Hindi ko siya nahuli!" sigaw ko
Natahimik silang lahat.
"Sino ba ung tangang nasa security department?! Bakit may nakapasok?! F*ck people!" Nanggagalaiti kong sigaw
Lilee's POV
"Sino ba yung tangang nasa security department?! Bakit may nakapasok?! F*ck people!"
BINABASA MO ANG
My Little Assassin [Under Revision]
ActionHer name is Symphony Useda, a professionally-skilled assassin and the only daughter of Kishin Useda; one of the most feared assassin during his time. One phrase that best describes her: She's good to no one.