II

24 1 1
                                    

Cara's POV

Goodmorning Sunday!! So church day ngayon, magsasamba muna ako. Mabait akong bata noh hihihi.

As usual nakatanggap ako ng goodmorning messages kay Ian, trabaho nya kaya yun bilang boyfriend ko, duh! Nagreply lang rin ako ng 'goodmorning too' and then tuloy ang buhay ko. Ganern.

Matapos ang pagsamba eh nag lunch kami ng buong pamilya ko sa bahay ng pinsan ko, gawain na namin yun kada Linggo para masaya!

Eh dahil nga buong pamilya ang kasabay ko maglunch, na-hotseat ako ng tita ko, nabalitaan nya raw kasi na may boyfriend ako eh (kahit bawal) kaya lagot ako sa parents ko nito! Oh no! Huhuhuhu.


"Tita: Uy Cara, narinig kong may boyfriend kana?"

"Me: hala tita wag ka magpapaniwala sa mga naririnig mo. Baka insecure lang sila sakin kaya ganun."

"Mama: oo nga naman atsaka kung totoo man yan, sa magulang dapat sila una nagsusumbong yang mga chismosang yan."

"Me: hayaan nyo na, basta alam nyo namang wala at yun ang totoo."


I lied. Sorry Ian! HUHU. Bawal pa kasi talaga ako magkaboyfriend eh. No choice left for me kesa pagalitan ako sa harap nilang lahat, nakakahiya!

Ayun dahil busog na kaming magpipinsan, scroll scroll na naman sa internet. Nothing's new! Kaya't naisip ko ulit si Ken, baka kasi pang one time big time lang yung chikahan namin. Sad naman. Bagong friendship na sana tapos panandalian lang pala, and to think na neighbors kami! Small world it is!

Napaisip ba kayo bakit ko kinausap si Ken kahit may Ian na ako? Eh kasi malapit talaga ako sa boys, alam ni Ian yun and he doesn't argue about it na because he's already used to it hihi. Good boy ang boyfriend ko diba? Pero di ko alam at nagsasawa na talaga ako sa kanya.

Si Ian ay nakilala ko lang dahil kaklase ko sya sa isang subject, major yun kaya medyo mahirap-hirap, eh loner ako nung mga panahong yun, pero buti nalang nakilala ko sya.

Partners kami everytime na may activities and minsan nga kahit walang activities partners pa rin kami! Hahahah di ko nga alam bakit kami umabot dun, basta pagkakatanda ko niligawan nya ako and sinagot ko naman na sya ng walang pagdadalawang-isip because i'm already feeling comfortable with him.

Normal lang naman may selosan sa isang relasyon diba? At ako yung selosa sa amin, ako yung napaka obssess, ako yung strikta, at ako yung madaming ipinagbabawal.

Tulad nito:

*facebooking*

"Ian: babe ito yung ex ko oh si---"

"Me: block mo na yan"

"Ian: okay"

Or kaya ito:

*walking inside the campus*

"Ian: hala si ano oh ---"

"Me: wag mong pansinin"

"Ian: okay babe sorry"

Kaya mahal na mahal ako ni Ian kasi damang-dama nya yun sa mga paghihigpit ko sa kanya HAHAHAHA! Sorna, minsan nga lang ako magkasyota, so sasagarin ko na!

Pansin nyo naman na masunurin si Ian babe ko diba? Kaya nga love na love ko sya.... dati.


Pero hindi na ngayon kahit na kami pa.

Ms. Cheater Meets Mr. FuckboyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon