Chapter 17

12.8K 357 9
                                    

Chapter 17

Samantha's PoV

Hi! Magpapakilala muna po ako sainyo. My name is Samantha Davis, a happy go lucky but simple girl with a simple dream.

You can consider me as a clever, brainy, smart, intelligent person or whatever you call it because as my cousin said, nakailang beses na akong na accelerate at nag study ng nursing in advance sa Georgia U.S.A .

I'm not a nerdy type of a person but I really love to read novels and mangas (anime comics). I just can't stop buying whenever I see one. I think i already own a huge bookshelf in my room in our house. Mahilig rin ako sa books na anything about health, nursing ideas or whatever.

Why nursing? Because i wanted to help other people lalo na ang mga moms around the world. Charot! Hindi talaga 'yon ang dahilan. To be honest, ako kasi ang naging sanhi nang pagkamatay ni mommy.

Umm.. errr.. dahil sa stress and sa depression nya hindi na nakayanan. Kaya bilang pag sorry at thank you sa pinaka mamahal kong nanay, ay handa akong tumulong sa mga mommies or daddies, mga lolo at lola o kahit bata pa 'yan. Basta gusto kong maging doctor which can happen after I graduate.

And I have this secret that you'll know later. It's a surprise *wink*.

So yeah. Basically, that's me.

"Ohhhh.. that's why" Colli said while playing with her hair.

"Yup!" I said in a cheerful tone

"Ok. But why in the first place, that you are a late enrollee? At bakit now pa? M-madami pang mga problema. Ughhh! B*llsh*t! Bakit ang wrong timing nyo palagi?!" Natataranta and the same time nagagalit na sabi ni Hellen.

Problema? Wrong timing? Kami?

"Uhh.. is there a problem bestie?" Nag a-alalang tanong ni Colli kay Hellen.

Mukha namang nagulat si Hellen sa itinanong ni Colli kaya napatigil ito sandali.

"N-no. T-there's no p-problem. Did i said that? I-it's just---E-everything's fine!"

Nagulat kami ng nagdabog si Hellen at biglang lumabas ng dorm.

Hmmm.. what's going on with her? Or... what's going on in here?

Victoria's PoV

May mali sa tinanong ko? Bakit naman mukhang gulat na gulat 'yon?. Hayst! Ano bang nangyayari? May hindi ba akong alam na kailang kong malaman?

Kung ganon nga, kailangan kong malaman ang mga 'yon.

Hellen's PoV

Sh*t! Sh*t! Sh*t! Sh*t!

Hindi nila dapat malaman kung ano ang nalalaman ko. Because---because they could be in great danger.

Lalo na si Colli. Mukhang nag hi-hinala na sya sa mga oras ngayon. And she can't find it out!

"Ok breathe. Breathe Hellen. There's nothing to be afraid o---" naputol and dapat kung sasabihin ng may kumaluskos sa puno na nag haharang papunta sa dormitories ng boys.

"Who's there?" Tanong ko habang lumingon lingon sa paligid.

Tsk. Wala naman. I looked at the tree again. I looked deeper nang may na sense ako mga mata na tumitingin saakin mula sa puno.

"Sh*t."

"Whoever you are. Show yourself now. Or you'll be one dead meat!" Sigaw ko sa tao na nasa puno.

I felt na papalabas na sya sa pagkatago dun sa puno kaya nag pose ako kaagad ng Lady M dead srike ko.

Napapikit nalang ako nang makalabas na sya. Agad akong tumakbo papunta sakanya ng hindi man lang sya tininingnan. Sinugod ko sya nang mga combat skills na natutunan ko nang bigla sya nagsalita.

Tatelion Academy Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon