"Making a decision takes a moment, living a decision takes a lifetime"
~Sherif A. El-Mawardy
***
Chapter 48: The Decision
Katie's PoV
Tumatakas ako. Great! Tumatakas talaga ako.
Pero wag kayong ano ah. Hindi ako tumatakas palabas ng academy. Tumakas ako mula kay Ms. Evelina dito sa GWA. She was about to make me a monster! Ayoko ngang matulad sa iba na kulay pula ang mga mata! Like ewwww~~
Pero nag a-alala ako kay Dennis. I left him behind! I was so guilty about it. Its like piercing myself slowly. Pero hindi ako puwedeng matulad sakanila. I have to find a way to say to Hellen kung nasaan itinago ni Ms. Evelina ang mga magulang nya. His father was sick to death. Her mom hasn't eaten yet. Ay mali! Hindi talaga sila pinapakain! That evil b!tch! I should've kill her way sooner before.
"Psst. Blast, Aqua nasaan na kayo?" halos sumigaw na ako pero mahina lang. Nandito ako sa isang tagong lugar sa likod ng school. Ang sabi ko kasi kay Ynna bago pa man sya mapasailalim kay Ms. Evelina, itago nya ang mga baby dragons sa gubat.
Eh nesfruta naman! Baby dragons pa nga ba ang mga 'yon?
*Growwwwl*
Am i hungry or what?! What was that!
But how about my baby dragon?! Si Wiss? My baby Wiss where are you?!"Wiss! Blast! Aqua! The fvck nasaan ba kayo itinago?" nagmamadali ako lumibot sa gubat. Hoping to see a monstrous creature.
*snap*
Oh! Aren't i the the Wind element holder? *smirk* i barely need to use my power now.
"Wind, take me to where the dragons were hidden" utos ko sa hangin. It felt like I'm flying as the wind pushing me to where the direction of the dragons is. Dahan-dahan akong inilapag ng hangin sa isang parte ng gubat. Until i looked down...
"What's this?" kinuha ko ang pitong mukhang bola na nakatago sa isang bato. Kasing laki lang ng mga bola ang dalawang pinagdugtong na jolen.
Inilapit ko sa mukha ko ang mga bola. Nagulat ako nang makita ko ang mga dragons na nasa loob nito.
"Oh shocks! Grabe naman ang pagtago sainyo. Aww.. Wiss! Don't cry. Ohmygod! I need to hurry!" agad ko itinago ang mga bola sa bulsa ng damit ko.
Ay shockings! Ang bigat! I tried my very best to fly up. Nang may nakakita na mga kasamahan nila Ms. Evelina saakin habang lumilipad, they shooted me arrows and stuff. Nahirap akong lumipad ng maayos ng dahil narin sa bigat.
Sh!t
Hindi ko namalayan na nakarating ako sa Garden ng TLA nang tawagin ako ni Jake.
"Katie?! Umilag ka---"
"Oh fvcking---" napapikit ako nang makita ko ang paparating na palaso saakin. Inintay kong masaktan ako. Pero wala akong naramdaman
"You should be more careful"
Napabukas ako ng mata nang dahil sa narinig ko. Oh my gosh am i dead now?
Nagulat ako nang makita ko si Julian. Nakaharang sya sa direksyon kung saan dapat ako tatamaan ng palaso.Agad akong napatingin sa likuran nya.
"Oh My God!" napatakip ako ng mukha. Pero agad ko ring inalis."A--are you okay? Shocks. You're bleeding--"
"Julian! Katie! Don't just stand there! Umalis na kayo jan bago pa kayo ulit patamaan!" sigaw ni Teo
BINABASA MO ANG
Tatelion Academy
Przygodowe[Language: TAGLISH] [Under massive construction] Hellen Miselson, a bad girl that caused lots of schools to kick her out. But then her grandpa found a school that he thinks that suits Hellen's personality. The "Tatelion Academy". On Hellen's first...