Cung khởi động:

177 0 0
                                    

Câu23.* Cung khởi động:

-Chức năng:chứa thông tin về cách phân vùng trên volume và chứa chương trình khởi động hệ điều hành.

-Ý nghĩa:cung khởi động chứa các dữ liệu mà từ đó có thể tính ra được vị trí bắt đầu và kích thước của các vùng thông tin trên volume.

*Bảng FAT:

-Chức năng:được dùng để quản lý các cluster. Bảng FAT chứa các lối vào . Hai lối vào đầu tiên trên bảng FAT được dung để chỉ ra dạng tổ chức của đĩa. Số lượng lối vào còn lại đúng bằng số lượng các cluster. Các lối vào này cũng được đánh số thứ tự bắt đầu từ hai cho đến cuối cùng của bảng FAT và chứa thông tin về trạng thái của cluster có số thứ tự tương ứng.

- Ý nghĩa: bảng FAT đóng vai trò bản đồ về trạng thái các cluster.Từ bảng này có thể tìm ra được 1 chuỗi danh sách các cluster thuộc 1 tệp nào đó, nhưng còn thiếu thông tin về cluster đầu tiên của tệp.Thông tin này gắn với 1 tệp cụ thể và nằm ở thư mục gốc.

*Thư mục gốc:

-Chức năng:chứa các lối vào thư mục, mỗi lối vào có kích thước 32 byte. Thư mục gốc có kích thước hạn chế xác định trước.

- Ý nghĩa: thư mục gốc chứa thông tin của 1 tệp cụ thể đang được luư trữ trên volume và số thứ tự cluster đầu tiên của tệp đó.

*Vùng chứa dữ liệu:được coi là tập hợp các cluster và các thư mục con. 

KTMT ( Tài liệu kiến trúc máy tính )Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ