Quan hệ giữa bảng và các liên cung(cluster):

233 0 0
                                    

Câu24. *Quan hệ giữa bảng và các liên cung(cluster):

    Bảng FAT được dùng để quản lý các cluster. Bảng FAT chứa các lối vào . Hai lối vào đầu tiên trên bảng FAT được dung để chỉ ra dạng tổ chức của đĩa. Số lượng lối vào còn lại đúng bằng số lượng các cluster. Các lối vào này cũng được đánh số thứ tự bắt đầu từ hai cho đến cuối cùng của bảng FAT và chứa thông tin về trạng thái của cluster có số thứ tự tương ứng.Bảng FAT đóng vai trò bản đồ về trạng thái các cluster.Từ bảng này có thể tìm ra được 1 chuỗi danh sách các cluster thuộc 1 tệp nào đó, nhưng còn thiếu thông tin về cluster đầu tiên của tệp.Thông tin này gắn với 1 tệp cụ thể và nằm ở thư mục.

      *Phương pháp truy nhập tệp thông qua thư mục và bảng FAT:quá trình truy nhập các tệp ở mục thấp bắt đầu từ việc tìm kiếm thư mục chứa tên tệp cần truy cập, ví dụ lối vào thư mục có chứa tên tệp MYFILE.DAT . Từ lối vào thư mục này tìm được địa chỉ (số thứ tự) cluster  đầu tiên của tệp MYFILE.DAT , ví dụ (0)003h. Con số (0)003h cũng là số thứ tự của lối vào đầu tiên của tệp này trong bảng FAT. Thao tác tiếp theo là tìm đến bảng FAT . Lối vào đầu tiên cần đọc là (0)003h. Lối vào (0)003h chứa con số (0)004h, con số này phản ánh 2 thông tin: một là cluster số (0)003h đang chứa 1 phần của tệp, hai là cluster tiếp theo của tệp là(0)004h. Từ đây truy nhập và đọc lối vào số (0)004h…. cho đến khi gặp lối vào chứa giá trị (F)FFFh thì dừng tìm kiếm. 

KTMT ( Tài liệu kiến trúc máy tính )Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ