This chapter is dedicated to MaggieKang and mynameisdavidkang you can check their own story ERRStories profile. It was entitled, "Hello there David."
"And the Lord God said, It is not good that the man should be alone; I will make him an help meet for him." ~Genesis 2:18
~
Simple yet picture-perfect.
Mga salitang naglalarawan sa napakagandang wedding venue ng kasal. Makikita sa simpleng set-up at decorations ang nais ni Amos at Andrea na wedding setting. Turquoise green ang motif ng kasal. Bumagay rito ang malaberde na tubig ng dagat at puting buhangin nito. Idagdag pa ang palubog na araw.
Ang bawat upuan na nakahilera sa magkabilang gilid ng aisle ay binalot ng malinis at kulay puting tela. May nakatali ring turquoise colored bow na sinabitan ng artificial starfish. It's the small details that made the chairs even cuter.
Ang aisle ay pinuno ng petals ng white roses at sa gilid nito ay iba't ibang seashells na nakalinya papunta sa arch. Ang archway ay ginawa ring simple. Nilagyan nila ito ng puti at light bluise green na kurtina sa bawat gilid. Napuno ng mga puting rosas ang magkabilang gilid nito at may mga starfish at seashells pang idinikit saanmang parte ng arko. Hindi rin nawala ang coconut leaves na idinagdag pang disenyo.
May mga lamp post rin sa bawat gilid upang magsilbing liwanag sa papalubog ng araw.
The simple yet cute venue faces the serene beach. Ilang sandali na lang ay lulubog na ang araw at magiging isa na ang dalawang nag-iibigan.
The color orange and purplish mixture of the clouds made the wedding venue even more romantic. Nagsisimula na rin ang pagtago ng araw.
Nakaupo na ang mga bisita sa kanya kanyang upuan. Lahat halos ng mga babaeng bisita ay nakasuot ng mga dress na alinsunod sa motif ng kasal. Ang mga kalalakihan naman ay naka-suit. Tumutugtog na rin ang banda sa bandang gilid habang hinihintay ang pagdating ng bride.
Si Amos kasama ang magulang ay nasa dulo na ng aisle at hinihintay ang pagdating ng kanyang future misis. Guwapong guwapo siya sa sakanyang kulay grey na three piece suit and black tie. His hair was combed perfectly in one direction. There's no sign of any stubbles on his sharp jaw. His well-groomed frame make him look like a classy gent.
Hindi siya mapakali sa kinatatayuan niya ngayon dahil sa sobrang excitement.
"Relax bro. She will come any minute." Summer calmed him down by tapping his shoulder. Summer is on his elitist style. He became more handsome in his two piece black suit. His chiseled tan chest was exposed because of the buttons that were open. That view made him look sizzle and hot.
Nang biglang napalitan ang tugtugin ng isang mas mabagal at romantikong ritmo, that's the cue that the bride will finally arrive.
Napatigil ang lahat sa kanya kanyang ginagawa. Lahat sila ay awtomatikong napatayo sa kanya kanyang silya at sinalubong ng palakpak ang bride. Inayos rin ni Amos ang sarili kahit na ayos na ayos na ang kanyang itsura.
Nakangiti naman si Pastor David sa kinatatayuan mula sa archway. Maging siya ay excited na ring pag-isahin ang dalawa.
"Let us all welcome our lovely bride." Anunsyo ng tagapagsalita.
BINABASA MO ANG
Stairway to Her Heart #Wattys2017
ChickLit"It is so amazing to meet you Miss Winter Woods. I am Summer Carter." Summer Carter smiled with sparkles in his eyes and a friendly genuine smile. ~ "I am much nicer if you do not get to know me." Winter Woods said without a hint of any expression o...