Chapter 4: Arrangements

402 10 0
                                    

I've edited the last chapter, it's longer now than before, just for you to know :)

•~•~•~•~•~•~•~•~•~•~•~•~•~•~•~•~•~•~•~•~•

DANIEL'S POV

"TAKTENG YAN! BAKET BA PAURONG NG PAURONG ANG RACE?!" bulyaw ko sa mga kaibigan ko..

"Malay ba namin, tanong mo kay Xander! Wag kami! Wala kaming kinalaman sa schedule nyan!" Sigaw din sakin ni JC

"Tsaka, chill dude!" Sabi sakin ni Les at tinapik ako..

Kumalma naman ako..

Si Xander Cordova, ang may gawa ng lahat ng ito, presidente kumbaga. Sya ang may pakana ng drag racing.

At sya din ang may pakana kung bakit mamove ito next, next month! Lintek!

"Eh sino ba ang makakalaban natin?" tanong ni Sed..

Nagkibitbalikat na lamang ako.

"Ong whotch nonjos!" Sigaw ni Kats na punong-puno ang bibig..

*BLAAAG!*

Binatukan ko sya =___=

"Takte, kung magsasalita ka, pwedeng walang laman yung bibig?" sabi ko sa kanya habang hinihimas nya yung parteng binatukan ko..

"Araaay, sabi ko, ang makakalaban natin, White ninjas.." sabi ni Kats..

"White ninjas? Hindi ba't sila yung anonymous na grupo?" tanong ni JC

"Sila nga, pero, hanggang ngayon, hindi pa rin sila kilala?" Tanong din ni Les..

"Next, next month, makikilala na natin sila." sabi ko at nagsmirk

"Delikado yang ngiting yan 'tol!" sigaw ni JC

"Ano nanamang meron sa ngiting yan?" tanong ni Les

"May binabalak ka!" sabi ni Kats

"Ano nanaman ang plano mo brad?" sabi nya at ini-emphasize ang salitang 'nanaman'. Oo, nagawa ko na ito dati, at tiyak na delikado..

*Smirk*

KATHRYN'S POV

*Shruuuug*


*Shruuug*

*BLAAAG!*

"TAKTE! ANO?!" sigaw ko..

Paano?! Ihulog ba naman daw ako? Lintek 'tong si Miles..


"Gaga! Anong oras na! Maghahanap pa tayo ng ipadadagdag na gamit sa kotse natin para next, next month." sabi ni Miles.

Nagkusot-kusot pa ako ng mata..

"Next, next month? Anong meron?" tanong ni Kiray.

Oo nga noh? Anong meron next, next month?

"Minove ang final race next, next month at sa ibang bansa.. Para may thrill daw sabi ni Xander." pag-eexplain ni Lio habang hawak ang mug ng gatas at cookies..

"PENGEEEEEE!" sigaw ni Kiray na parang bata..


"Hmmp! Gumawa ka duon! Pinaghirapan kong gumawa neto' tas ikaw lang uubos? No way! Baba!" sigaw ni Lio kay Kiray..

Nabusangot naman ang mukha nito, HAHAHA!


Bumaba naman si Kiray..

Next, next month? Ibang bansa?

Argh! Kaasar naman 'tong si Xander.


Oo, kilala nya kami. Lintek na lalaking yan =______=

Calling Xanxan...

Xander: Hello?

Kathryn: BAKIT MO NILAPAT NG VENUE AT NANG PETSA?! ANO NANAMANG TRIP ANG BALAK MO?! Takte.

Xander: Goodmorning din Kurt, ang ganda naman ng pagsasalubong mo sakin eh noh?

Kathryn: Tumigil ka nga sa pagiging sarkastiko mo! Hindi ako nakikipaglaro! Ano nanamang balak mo?

Xander: Gaya nga ng sabi ko, gusto ko ng thrill..

Kathryn: Bakit?! Wala bang thrill ang sinpleng dito lang sa pilipinas at bukas?!

Xander: Wala..

Kathryn: Argh! EH ANO SA TINGIN MO NALANG ANG SASABIHIN NG IBANG TAO NA AALIS KAMI AT PUPUNTA NG IBANG BANSA? Baka malantad na kami ang Ninjas!

Xander: Ayaw mo ba iyon? Sisikat ka!

Kathryn: Tingin mo? Lintek toh.

Xander: Edi sabihin mo, may aasikasuhin ka sa kompanya mo sa Europe.

Kathryn: Sa Europe tayo?

Xander: Oo..

Kathryn: Eh yun na nga, saakin okay lang, kasi may panglusot ako, eh yung iba? May ipapalusot pa ba?

Xander: Eh wala namang pakialam yang sila Daniel sa tingin ng iba sa kanila eh---

Kathryn: Gago! Hindi sila ang sinasabi ko! Kami! Kami nila Lio, Les, JB at Rain! Ano nalang ang gagamitin nilang palusot sa iba para maniwalang hindi kami ang ninjas?!

Xander: Ako na ang bahala dyan Kurt, huminahon ka muna..

Kathryn: PAANONG HUMINAH-----


*TOOOT* *TOOOT*

Puta. =____= Binabaan ako.

Lintek na iyan.

"Oh, ano raw?" tanong nila sakin..

"Ewan ko! Sht. Eh kayo? Anong ipapalusot ninyo sa iba?" tanong ko..

Nagkibitbalikat naman sila at kumain nalang ulit na parang walang pake..

"AHHHH! LINTEK! JULIAAAAAA! AKIN NALANG KASI YANG SAYOOO! KAWAWA NAMAN AKOOOO, SUNOG OH. HUHU!" Sigaw ni Kiray..

Tinawanan na lamang namin sya..

"Eh! Kainin mo yang sunog!" Sigaw ni Julia sa kanya..

"Waaaah!" Iyak ni Kiray. HAHAHA!

♪Treasure, Wohoo, That is what you are-----

0933******* Calling...

Ha? Unknown number?

Sinagot ko nalang..

Kathryn: Hello?

???: Hello?! Sino toh?!

*TOOOT*

Luuh? Ako na nga tong tinawag mo, Ikaw pa galit? Pakyu tol!


Pero sino yun?

Parang kaboses ni..

Daniel?

•••~•••~•••~•••~•••~•••~•••~•••~•••~•••~•••~•••~•••

:)

She's The Greatest Drag Racer★ [KathNiel] ON-HOLDTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon