4. COFFEE SHOP

2 0 1
                                    

Melcos pov's

Sa wakas nakarating narin ako dito sa pinagtatrabahuhan kong coffee shop. Well isa siyang night shift coffee shop at ang pangalan? KOPPI CUTE. Meron ditong acoustic band kung saan pwede kang magrequest ng kanta mo or ikaw mismo ang kumanta at syempre isa ako sa mga singer dito. Nagooffer kami ng different kinds of hot and cold coffee and coffee mix, at meron din kaming cake slices, cup cakes, and muffins. At ang pinaka-patok namin dito ay ang sweet cold coffee cream na pinaghalong frappe at ice cream. Yung may ari?Actually he's a half korean and take note 18 years old palang siya pero siya na ang may-ari nang coffee shop na to. Pinamana kasi to sa kanya nang papa niya nung 15 palang siya.

Please welcome, Ladies and gentle man, may ipin man o wala, chinito ka man o pinrito, maputi o negrito... Mr. Adrian Joy Park!!!!  Charan!!!!

Ms. Reyes!! Late ka nanaman!!! Naku, hayan nanaman siya... Bubuga nanaman ng apoy. Ang gwapo sana eh. Ugali lang talaga. Ansungit-sungit.....

Ms. Reyes may sinasabi ka ba?!

Wala po sir. Sabi ko habang nagbibihis.

Now get back to work. Isang absent pa, sesante ka na. Naku pinairal nanaman niya yung pagiging halimaw niya.

Opo!! Sorry po. Sabi ko habang papasok ako sa locker room para magpalit nang damit.

*****

So ayan nakapag-bihis na ako. Yung bihis ko? Well white polo lang naman siya na may tatak na coffee brown cake slice sa may bandang kanan ng shirt ko.. Then naka slocks ako at naka flat shoes and brown apron.

Sa may cashier:

Good afternoon ma'am. May I take your order...

*****

Balik part time job na ako.. Nagstart ang working hours ko from 4pm-10pm. Bale six hours. 2 years palang ako dito kaya kahit papano, gamay ko naman na ang trabaho nang pagiging isang waitress at cashier girl.

****

Good afte....- di ko na natuloy ang pagsasalita ko dahil biglang dumating yung kumag sa school kanina. Hay... Kasamaang palad talaga, sa dinami-dami ng restaubar dito pa siya pumunta.
Yung kumag na yon. Si Lucas Grey.

Oohh... Look who's here. The stupid girl. Pabulong niyang sabi sabay smirk pa with sarcastic smile. Ihhh!!!!

Pwede ba wag kang magiskandalo dito. Kung gusto mong makipag-away, wag dito. Sabi ko habang nakayuko at nakatingin sa counter machine.

Hey!! Lucas!? Tawag nang isang lalaki na papalapit dito. Nang iangat ko ang ulo ko. Gulay!!! Yung wierd na lalaki. Lumapit ito kay Lucas at inakbayan siya nito.

3 In 1Where stories live. Discover now