Pag uwi ko galing grocery nagpunta agad ako sa kwarto ko then open my social media accounts fb, instagram, twitter etc. search ako ng search.. pero diko mahanap si V :( then... naisip ko... i search ko kaya yung sky Albert nayon?? i clicked the search bar and typed his name and boom... his private account exsist... dahil private yung acc nya some pics lang yung pinakita.. and nagulat ako sa isang picture.... sya at isang babae i thought it was his mom i zoomed in the picture closely to see it clearly and my eyes widened kamuka sya ng mommy ni V !!! omg!! jinja!! diko alam gagawin ko naiiyak ako pero bakit?! I'm not pretty sure sa naiisip ko na sya nga si V then my laptop alerts 1 NEW MESSAGE REQUEST.. omo!!! sino kaya to?! then i clicked it...
Hi.. Aj??.. how are you?? I really really missed you so much can we see each other again??
-VSK
my heart beat goes abnormal pano ba naman kasi sobrang bilis at lakas ng tibok!! sino kaya to bakit di sya nagpakilala sakin?! Sino ba tong VSK na to
V POV
Sa sobrang pagkamiss ko kay Ash kahit saan nakikita ko sya pano ba gagawin ko kailangan kong mag tyaga para mahanap ko sya... i started searching... in my social media accounts my dummy acc rather dahil diko pwedeng gamitin ang official kong acc dahil ako ay isang sikat na model after searching for a very long time nakita ko yung fb nung kapit bahay kong chismosa..
Ash Jasha Villaflor i clicked her profile hmmm i admit she's beautiful and.. may hawig nga sya sa childhood crush ko.. so i messaged her.. kahit di ako sure...
Hi.. Aj??.. how are you?? I really really missed you so much can we see each other again??
-VSK
para malaman ko kung sya nga iyon hindi muna ko nag pakilala..
Aj POV
Nag reply ako sa kanya baka sakaling sya si V...
"do i know you??"
pag cha chat ko sakanya. at agad naman syang nag reply....
"remember me?? the one who helped you with your box of toys??"
nanlaki ang mata ko sa mga nabasa ko srsly?!!! di ako makapaniwala sya nga ba to??
"oh you're the who promised that you would never leave me but you did..."
"I'm so sorry let me explain... Can we see each other?? go out with me and talk personally please.. Just let me explain"
kumabog ang dibdib ko should i go out with him?? ni hindi nga ako sure kung si V nga sya.. i coconfirm ko muna kung sya nga si V so i chatted him..
"pano ko malalaman kung ikaw nga si V??"
" Vince Skyler Kim is my name.."
Kinabahan ako... pano kung sya nga?? sya na yung matagal kong hinihintay?? makikipag kita bako sa kanya??
"sige kung ikaw talaga si V magkita tayo sa dati nating tinatambayan ngayon na.."
pagkatapos non ay nag off nako at nag ayos at lumabas ng bahay nagtungo ako doon sa puno ng narra na nasa pagitan ng bahay namin...nag tago muna ako sa likod ng puno... maya maya may napansin akong papalapit na sa kinatatayuan ko..
"Ehem.. Dimo na kailangan mag tago dahil nakikita pa din kita, sa puti mong yan angat na angat kapa din sa dilim"
napatingin ako sa kanya dahil tama ako yung lalaking nakatira sa tabi ng bahay namin at si V ay iisa.
"Ah eh.... Ano bang sasabihin mo" i uttered
"i'm sorry" sabi nya sakin.. then I started to cry and get mad..
"sorry for what?? for promising that you won't leave me?? but you did... sa loob ng 13 yrs?! kahit anong balita o paramdam wala akong natanggap mula sayo!! na kung buhay kapa ba?! you didn't say anything kahit paalam wala akong nadinig sayo.. but here i am hopelessly waiting for you.." he hugged me tight
"thats why im here para ipaliwanag sayo lahat lahat and im staying here for good para makabawi ako sayo at para matupad ko yung promise ko sayo.. please forgive me give, me another chance i promised na hindi ko sasayangin.."
"Sige... Simulan mo nang mag paliwanag" i said coldly
Huminga muna sya ng maalim..
"well.. Bata pa tayo non hindi ko alam kung bakit nag mamadali si mom na i empake lahat ng damit namin non naguguluhan ako kaya nag tanong ako ang sabi nya mag babakasyon lang daw kami nag paalam ako kay mom na pupunta lang ako saglit sa inyo para mag paalam pero.... "
Pero ano?! Naiinis kong tanong
"Nung time na nag punta ako wala kayo sa inyo i waited there for hours pero wala hanggang sa hinila na ako ni mom papasok ng kotse dahil malalate na kami sa flight pero aj umiiyak ako nun habang nasa kotse pinipilit ko si mom na bumalik kami kaso nagalit na si mom at dina nya ako inintindi wala na akong nagawa kundi sumama nalang sa kanya"
I saw his eyes.... Puno ng lungkot at alam kong nag sasabi siya ng totoo sakin...
"Can you give me another chance?? "
Sabi nya habang may lungkot pa din sa mga ata niya..
"Can we go on a date?? Please?? "
Nanlaki ang mata ko sa sinabi nya bumilis ang tibok ng puso ko wala akong ibang marinig kundi ang tibok nito
"O---- oo n--naman sure... "
Nauutal kong sagot kaya naman agad nagliwang ang mukha niya at napaakap sakin...
"Geez thank you aj u make me happy i missed you so much"
After ng confrontation namin nag kwentuhan na kami about sa nangyari sa mga buhay namin at pagkatapos ay nag paalam na kami sa isat isa
BINABASA MO ANG
Patience Of Love
RomanceFirst time story maker here :) For those who will read my story sana po magustuhan nyo :) please vote , comment and support it . ;) hope you guys enjoy :) .