"Ahm miss? Sorry also but I have to go already, just becareful okay? Bye"
"Ahm miss? Sorry also but I have to go already, just becareful okay? Bye"
"Ahm miss? Sorry also but I have to go already, just becareful okay? Bye"
Pabalik-balik yung boses niya sa isipan ko na matagal ko naring di naririnig. Until now, hindi parin ako maka get-over sa nangyari kanina, nakita ko ba talaga siya? O baka imagination ko lang yun?
Ang hirap man paniwalaan pero I think totoo talaga na nagbalik na siya, at sa tingin ko may bago na siyang minamahal. Kaya ba siya umuwi para ipamukha sakin na hindi ako kawalan nung nag hiwalay kami? O baka gusto lang niya talaga na masaktan ako ng paulit ulit.
Gusto ko siyang sampalin kanina, pero parang nanginginig ako sa mga oras nayun, dahil para bang hindi niya ako kilala kung maka approach siya sakin.
On the way parin ako sa bahay ngayon, nawala na sa isip ko yung project at wala na muna akong balak na bumalik ng campus. Mag sosorry na lang ako kay Venus at sasabihin ko ang reason, pero hindi to pwede malaman nila kuya na bumalik na si Nathan galing america kasi baka......
Ewan ko, may feeling lang ako na ilalayo nila ako kay Nathan, gusto ko lang naman siyang makausap ulit, yun lang.
"Anak anong nangyari? Bakit?"
Hindi ko namalayang nasa bahay na pala ako.
"Masama pakiramdam ko ma, akyat muna ako sa kwarto"
At wala ng nagawa si mama at pinabayaan na lang niya ako. Hindi ako makapag-isip ng maayos.
Kasi nung nakita ko siya ulit kanina.......
I THINK I STILL LOVE HIM
Nagising ako ng umiiyak, ewan ko ba kung bakit. Tiningnan ko kung anong oras na and it's already 3:00 pm, ang haba pala ng tulog ko and I'm sure pumasok na rin si mama sa trabaho.
Napagdesisyunan kong bumaba na muna.....
Then I saw Venus sitting on the sofa"What happened?" She asked
Spechless ako sa tanong niya
"What happened to your eyes? Umiyak ka ba?"
Instead of answering, tumakbo ako sa kanya then niyakap siya at humagulhol ng iyak
"He's back Venus"
"Sino?"
I didn't answer
"Don't tell me it's Eth--"
"Yes, it's him"
"What?! Kelan pa?"
"I don't know, I just saw him earlier but it seems like he don't know me"
"Animal ba siya?! Pano nangyari yun? Ano ganun-ganun na lang?!"
Pinaliwanag ko lahat kay Venus ang nangyari kanina at galit na galit siya kay Nathan, sinabi ko rin sa kanya na wag niya munang sasabihin sa mga pinsan ko ang nalalaman niya.
"Pero, okay ka na ba?"
"I don't think so"
"Be strong Maddison"
"I will"
"I have a question also, nung nakita mo siya ulit kanina... anong naramdaman mo?"
BINABASA MO ANG
The Memories Between Us
Romance"Your memories may fade away, but I believe your feelings still know how to STAY"- Maddison ALL RIGHTS RESERVED 2016