Chapter 5

52 3 1
                                    


We're still here at the restaurant in this mall, and I'm still speechless and wondering for whats happening right now. I cant believe that my ex-boyfriend who left me a year ago is now in front of me, with her new girlfriend. 

Kung wala lang si Savanna, baka kanina ko pa siya sinampal. Tanga ba siya? hindi na niya ba talaga ako kilala sa ngayon? alam kong tanga rin ako kasi di ko man lang alam na artista o sikat siya, pero ibang usapan nayung ngayon no. 


"So, can we wait just a little bit? we have one more visitor for today" Savanna

"Who?" Ethan

"Later babe, but I'm sure you'll be happy to see him again" Savanna

Tapos ngumiti na naman sila sa isa't-isa then ako yung nagmukhang third wheel nila dito. Ang sarap nilang iuntog sa isa't-isa ah infairness.

"So babe, Maddison is your only friend in the campus?" Ethan

The moment he mention my name, I got goosebumps.

"For now, Yes. And I hope marami pa akong maging kaibigan soon" 


So hindi pa pala ako sapat na maging kaibigan niya? How dare she is huh? kung sabagay, kakakilala lang namin pero kailangan niya ba talagang sabihin harap-harapan? kung alam niya lang, kanina ko pa talagang gustong umalis. Hindi ko kaya ang atmosphere dito, hindi rin ako makahinga sa mga nangyayari. 


"But I'm very thankful to Maddison..."

"......because she didn't ignore me at that moment when I approached her" ngumiti siya sakin and I smiled back.

"Oh, that's good, I think I must be thankful to you too, Maddison" Ethan

I don't what to say, seriously. Yung tingin niya sakin ngayon parang may sinasabi, pero di ko mabasa. Pero ako, hindi ko siya kayang tingnan sa mata kasi nakakailang. Naalala ko yung mga araw na..... ah basta.


"Wait..... You're so familiar to me" Ethan

Kinabahan ako bigla sa sinabi niya, don't tell me ipagsisigawan niya ditong ex niya ako. May pafamiliar-familiar pa siya nalalaman ha? sino ba namang taong makakalimot sa EX niya ha? kung nakamove-on na siya, edi wow.  Masasapak ko na talaga siya. Yumuko na lang ako kasi kanina pa ako nahihiya kahit di halata.


"Why? Did you know her already?' Savanna

""No, but....... nevermind" Ethan

"Oh babe, relax. I know Maddison is pretty and I think she has just the same face with one of your leading lady" Savanna

Seriously?

"Nambola ka pa Savanna" I said

"No I'm not, Maddison. You're pretty. Right babe?" sabi niya sabay tingin kay Ethan

Shit! nagtanong pa talaga siya?!

"Yeah I agree, " he said then smile

The smile that always  reminds me how much I love him before.

"I have a question, Maddison. Do you have boyfriend?"

Napatigil ako bigla sa tanong iya, sasabihin ko ba ang totoo? sasabihin ko ba na meron noon,pero nasa harapan ko na ngayon. Na may bago na siya at halatang masaya na siya dito. Sasabihin ko bang iniwan niya lang ako na parang laruan at babalikan na parang walang nangyari. At higit sa lahat, parang hindi na siya yung dating Ethan na minahal ko noon. Isa lang ang alam ko ngayon....

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Jan 17, 2017 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

The Memories Between UsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon