Chương 3

1K 102 28
                                    

Chương 3 : Vì bánh ngọt mà biến thành tội nhân !

- Châu nhi tỷ, tỷ có chắc là tiểu Phương sẽ đến vào hôm nay không? - Kim Mẫn Thạc sốt ruột đến muốn thét vào mặt Vân Châu. 

Tiểu Phương vốn là tiểu nô tài lúc bé tiến cung làm tiểu thái giám của tiểu hoàng tử, tức đương kim hoàng thượng Kim Mẫn Thạc bây giờ. Cậu ta và hắn chạc tuổi nhau nên cả hai rất tâm đầu ý hợp, như hình với bóng, à không, dĩ nhiên là không bằng Lộc Hàm tiểu vương gia, thanh mai trúc mã của tiểu hoàng tử Mẫn Thạc bấy giờ rồi hí hí. 

Khi Mẫn Thạc tiếp quản ngai vàng trở thành hoàng đế thì hắn cho phép tiểu Phương xuất cung trở thành thường dân, thậm chí còn giúp cậu ta xây dựng Ngạn Tử lầu nổi tiếng nhất nhì kinh thành.

Tiểu Phương luôn luôn mang trong mình lòng biết ơn sâu sắc đến Mẫn Thạc, tự hứa cho dù có chết cũng phải trung thành với hắn.

Thế cho nên mới có việc Vân Châu nha hoàn thân cận nhất của đương kim hoàng thượng nhận lệnh của chủ tử mà xuất cung đi đến Ngạn Tử lầu đặt cả chục hộp bánh quế hoa cùng bánh mứt gừng để mang vào cung, tiện để hoàng thượng "sum vầy" cùng đồ ngọt mà hắn thích nhất. 

Nhưng ngặt nỗi là đã đến giờ hẹn mà người không có, bánh cũng chẳng thấy đâu. Báo hại tiểu hoàng đế tham ăn đi đi lại lại chóng cả mặt. 

- Chắc chắn mà, nô tì nghe rất rõ ràng là tiểu Phương công tử nói sẽ mang bánh vào cung hôm nay... - Vân Châu cũng sốt ruột không kém. Hoàng thượng mà không có bánh ăn thì nàng ta làm sao có quế hoa ăn đây.....

- Hoàng thượng !!!!! Hoàng thượng !!!!! Có chuyện rồi !!!!! - một nam nhân hối hả chạy vào điện Hồng Loan.

- Ai đó ? Tiểu Phương, ngươi làm gì mà náo loạn lên thế a ? Hả ? Tiểu Phương ! - Kim Mẫn Thạc vui mừng chạy như bay ra rồi giữ chặt lấy nam nhân kia. 

- Hoàng thượng... hô... hộc... hộc... - Tiểu Phương thở dồn dập, cả cơ thể gập xuống không còn chút sức lực.

- Ngươi đến thật tốt quá. Vào trong ăn bánh uống nước sẽ đỡ mệt thôi a - Ai đó đang nói một lời hai ý, đã thế giọng điệu còn phấn khởi như đứa trẻ mơ thấy kẹo. À không, đứa trẻ này đang mơ về bánh mứt gừng và quế hoa.

- Mẫn.. Mẫ... À không, hoàng thượng.. hộc hộc... thảo dân đã y lệnh mang bánh quế hoa và mứt gừng vào cung.. hộc hộc... chỉ có điều... - Tiểu Phương nói đến đó rồi im bặt, do dự không biết có nên nói điều tiếp theo hay không.

- Sao cơ ? - Mẫn Thạc tò mò - Đã mang vào sao còn không đưa đến chỗ trẫm, đã thế còn chạy trối chết đến đây nữa ?

- Chuyện là... Hoàng thượng... - Tiểu Phương giọng mỗi lúc một thấp.

- Chuyện gì đã xảy ra ? - Mẫn Thạc nóng lòng muốn biết, đến độ nắm lấy vai tiểu Phương mà lay.

- Hoàng thượng oa..  - Tiểu Phương bỗng quỳ rạp xuống - thảo dân y lệnh mang bánh tiến cung dâng lên cho người, khi đi ngang Kim Dương cung thì bỗng dưng từ đâu có một làn khói trắng xuất hiện, bao bọc lấy thảo dân. Đến khi khói trắng biến mất, thì xe ngựa dùng để chứa bánh bỗng dưng biến mất không rõ tung tích oa... - tiểu Phương mếu máo.

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: Aug 20, 2016 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

[ Fanfic / AllMin ] Hậu Cung Của Thạc Pi Sà Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ