Chương 27. Tôi lột xác

3.2K 60 6
                                    

  Tôi ôm chân ngồi dưới đất, nghe thấy phía sau có tiếng bước chân nhẹ nhàng, sau một đôi tay thon dài kéo tôi vào lòng ngực.

"Tiểu Tự ngốc, không ở trong phòng đợi, ngồi ở bên ngoài làm chi". Tiếng nói Lâu Tập Nguyệt mang theo vài phần biếng nhác khi mới tỉnh ngủ, nhẹ nhàng lướt qua tai tôi. Tôi nhìn phía trước, mờ mịt mà nói: "Quần áo, con đã quên. . . . . ." Lâu Tập Nguyệt sửng sốt trong phút chốc, sau cười hì hì cười ra tiếng đến, lật mặt tôi qua, gõ lên trán tôi một cái, "Tiểu Tự ngốc, thật ngốc". Tôi nhìn đôi mắt hắn trong suốt sáng rực, trong đầu hỗn loạn.

Dịu dàng thế này và mỉm cười như thế, đều bởi vì cổ độc sao? Vì luyện thành Thiên nhất thần công?

Ngực nhói đau, tựa như một con dao đang cắt từ đầu cắt xuống.

Nếu là một nhát đao đâm vào ngực, có phải sẽ không đau như vậy?

Ngay trong vòng tay ấm áp tựa nắng xuân, tôi lại lạnh khiến cả người run rẩy. Lâu Tập Nguyệt dường như phát hiện khác thường, cau mày gọi tôi một tiếng: "Tiểu Tự?" Tôi cúi đầu không nhìn hắn. Hắn bối rối, dùng tay nâng cằm tôi lên, ánh mắt nhìn tôi tựa như ánh sáng từ ngọc, đẹp đến độ khiến cho người ta nhìn cũng có thể đui mù. Lâu Tập Nguyệt cười, trán chạm vào trán tôi "Tiểu Tự, muốn quà sinh nhật thì nói rõ đi, sao lại để mình ngồi ở nơi này ngây ngốc chứ". Nói xong, hôn lên chóp mũi tôi đang bị lạnh khiến đỏ hồng, hôn nơi này còn chưa đủ, hôn trán, mi tâm, hai má, sau đó là môi, từng chổ từng chổ, nhẹ nhàng tinh tế tựa như những nụ hôn từ hạt mưa.

Có lẽ dịu dàng này ngấm dần vào tận đáy lòng.

Tôi cứng ngắc cả người, giống bị định thân chú ngay cả đầu ngón tay cũng không thể động đậy. Lâu Tập Nguyệt hôn một lát, buông ra môi tôi thoáng lạnh tựa như băng, nhìn vào mắt tôi nói: "Tiểu Tự, vi sư cố ý xuất quan sớm để chúc mừng sinh nhật ngươi, vì sao ngươi lại có dáng vẻ không vui?" giọng điệu nói chuyện rõ ràng trầm ngưng xuống hẳn.

Đồng tử tôi chợt co rút. Cố ý chúc mừng sinh nhật tôi? Là bởi vì mạng tôi chẳng còn giữ được lâu, cho nên bắt đầu chúc mừng sinh nhật lần cuối cùng? Trong tận đáy lòng dâng lên từng trận ớn lạnh.

Đối với phản ứng càng đờ đẫn của tôi, trong đáy mắt Lâu Tập Nguyệt thấp thoáng có chút không hài lòng, nhưng giây lát sau đều tan thành mây khói, ánh mắt dịu dàng khiến người ta kiềm không được muốn trầm mê trong đó. Hắn kiềm chế nhẫn nại, chưa bao giờ kiên nhẫn như vậy hỏi ta: "Tiểu Tự muốn quà tặng gì?" thấy tôi còn không trả lời, hắn cũng không giận, con ngươi loé sáng, đầy ám muội nhìn về phía tôi cười cười: "Tiểu Tự không nói, là đang ám chỉ vi sư. . . . . ."

"Sư phụ", tôi bỗng nhiên cắt ngang lời nói hắn, môi mấp máy vài cái, tiếng nói khàn khàn khó nghe "Người cho phép con chọn lựa sao, con không biết con muốn cái gì nữa." Bởi vì tôi cái gì cũng không có được.

Lâu Tập Nguyệt ngẩn ra, giây lát cong môi cười cười, vươn tay giữ chặt cổ tay tôi kéo về phía trước, tôi không hề phòng bị ngã thẳng vào vòm ngực của hắn. Tôi cứng đờ, dần dần thả lỏng thân thể, run rẩy vòng tay ôm lấy hắn, thấp giọng nói: "Sư phụ, hôm nay người đi cùng con một ngày đi, chỉ có con và người." Lâu Tập Nguyệt không hề nghĩ ngợi liền đồng ý, nắm tay tôi ra ngoài viện.

Lương Sư Như Thử Đa KiềuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ