After a week..
"Boss, naka move on ka na ba kay Charm?"
"You wanna die?"
"Pero boss.. Naisip ko lang kasi na marami naman nagkakagusto sayo... Bakit hindi mo na kang sila gawing kapalit ni Charm?"
sa sobrang inis ni Bryan, kinuwelyuhan niya si James at isinandal ng malakas sa pader.
"I warned you right? Do you really want to die? Kahit na may tahi ngayon ang katawan ko. Kayang kaya kitang patahimikin. Hindi siya basta basta mapapalitan. Don't say her name casually."
Binitawan na ni Bryan si James at bumalik na ito sa pagkakahiga..
"Ang dami naman dyang iba boss. Katulad ni Elleine! Siguradong mapapalitan niya si Charm!"
"Shut up. I already told you. Say her name again.." Tumingin siya sa direksyon ni James "I'll kill you."
Naintindihan ni James ang tingin na iyon ni Bryan. Kaya naman, lumabas na lang siya para makapag palamig ng ulo.
"Fool."
Sa pagkakasambit na iyon ni Bryan... Pumasok naman si Elleine para kumustahin ang lagay ni Bryan
"Kumusta ka na Bryan?"
Tumingin lang muna si Bryan sakaniya.
"You know what Ellein? If you like me... Then... Stop using James."
"Huh? Anong pinag sasabi mo Bryan?"
"Osige. Tatagalugin ko. Kung may gusto ka sakin. Tigilan mo na ang pag gamit kay James. Dahil kahit kailan, hindi ako maabot niyang nararamdaman mo."
"Huh? Hindi pa rin talaga kita magets. Anong may gusto? Ako? May gusto sayo? Nakuuuu. Tigilan mo nga ako Bryan? Hahaha"
"Stop fooling around. Akala mo ba hindi ko nararamdaman? Isang linggo ka ng pabalik balik dito at lagi mong kinakausap si James. Now, if you still deny it... Just.. Get out of here."
Hindi na nakapag salita pa si Ellein... Mangiyak ngiyak siyang umalis at naiwan ang dala dala nitong prutas para kay Bryan...
Tumayo si Bryan para kuhanin ang mga ito...
"those two... I know.. i know... it's for my sake.. but i really can't forget her... I can't help it. I love her. Can you accept it Elleine?"
---
"Nakaka inis! Nakaka inis! Pano ba kasi nalaman ni Bryan na may gusto ako sakaniya!?" Patuloy na iniisip ni elleine
Habang naglalakad siya sa hallway ng hospital. Nakita niya si James.
"James! James! Ano bang nangyari dun kanina!? Bakit ganun ugali sakin ni Bryan!? Pano niya nalaman na may gusto ko sakaniya at pano niya nalaman na lagi kitang kinakausap?"
Hindi sumasagot si James. Naka yuko lang ito at para bang walang narinig
"James!? Ano ba? Bakit ba? Ano bang nangyari?"
"Hindi ko lang kaya magtago kay boss. Sorry elleine"
"Ano bang ginagawa mo? Diba malinaw naman usapan natin!? Sinira mo lahat ng plano! Pano ko na ulit nyan makukuha yung loob ni Bryan!?"
Tumayo ng maayos si James.. Tsaka niya hinarap si elleine
"Maging totoo ka lang sakaniya. Maging honest ka sakaniya. Yun lang."
Umalis si James at naiwang tahimik si Elleine
Mag gagabi na ng bumalik si Elleine sa kwarto ni Bryan.. Nadatnan niya itong natutulog...
Inayos ni Elleine yung mga dinala niyang prutas... Pinalitan rin niya ang tubig sa flower vase.. At kinumutan ng maayos si Bryan...
"Bryan... Sorry kung nagsinungaling ako at sinubukan ko pang gamitin si James.."
Tumulo ang luha niya at ipinag patuloy ang pakikipag usap kay Bryan kahit na tulog ito..
"..oo, aaminin ko na.. Matagal na talaga kitang gusto... Simula nung makita kita di ka na maalis sa isip ko.. Hanggang sa lagi tayong nagkaka banggaan.. Akala ko destiny na tayo..."
"..pero mukhang malabo na yun ngayon.. Kasi alam ko namang di mo ko mapapatawad sa pagsubok kong gamitin si James at sa pagpilit sayo na kalimutan si Charm... Sorry Bryan.. Sorry.. Ito na siguro yung last na punta ko dito.."
"..ayokong ako pa ang maging dahilan ng paghihirap mo kaya... bye Bryan.. Sorry... Mahal kita."
Pinunasan ni Elleine ang luha niya at hinalikan niya sa labi si Bryan... Patalikod na siya nang..
"Sandali"
Nanigas si Ellein sa kinatayuan niya ng bigla siyang hinawakan ni Bryan sa kamay..
"HALA! GISING KA PALA? NARINIG MO BA LAHAT?"
Sinubukang umupo ni Bryan
"Awww" nasabi ni Bryan habang hawak hawak ang tahi nito
"Oh? Dahan dahan!" Tinulungan siyang maka upo ng maayos ni Elleine..
"Uy Bryan! Narinig mo ba lahat!?" Inulit niya ang kaniyang tanong
"Uh-uhm" sagot ni Bryan habang tumatango..
"I-ibig sabihin, alam mo ring hinalikan kita sa...."
"Uh-uhmm" muling sagot ni Bryan habang tumatango
"HALA! S-SORRY BRYAN! DI KO NAMAN ALAM! WAG KA NA MAGALIT! DI KO NA UULITIN!"
Nagpanic na si Elleine.. Kung anu-ano ng expression ng mukha ang pinapakita niya kay Bryan
"Pfft. Hahahahaha! Nakakatawa mukha mo Elleine! Hahaha"
Napatigil si Elleine.. First time niya kang makitang tumawa ng ganun si Bryan
Napatitig lang siya kay Bryan hanggang sa narealize din ni Bryan na masyado na pala siyang tumawa
"Ehem" *clears throat* "ELLEINE!" Tinawag niya si Elleine with firm and manly voice...
"Is it okay if i can't forget about her right away? Can you accept that i love somebody else?"
"Oo naman.. Ang gusto ko lang mapalapit sayo... Time heals Bryan... Alam kong darating yung araw na makakalimutan mo rin siya.. At kung dumating ang araw na yon.. Sisiguraduhin kong ako ang nasa tabi mo"
Natahimik silang dalawa... Napatingin sa kisame si Bryan.
"Okay.. Di mo na kailangang umalis. Walang mag aalaga sakin" *smiles*
"Okay! Ako bahala sayo!" ^____^
What do you think Charm? Can I really accept her?
BINABASA MO ANG
Creating your Perfect Boyfriend [ON-GOING]
Teen FictionYou will do anything just to CREATE YOUR PERFECT BOYFRIEND.