16. Khoảnh khắc bạn chợt nhận ra rằng cha mẹ đã già rồi ?

67 0 1
                                    


1. Đến một ngày mẹ bỗng nói: "Cái này mẹ không hiểu, con có thể dạy mẹ không?"

2. Là khi cha mẹ quyết định làm việc lớn nhỏ gì đều sẽ đến hỏi ý kiến của tôi.

3. Cha mẹ từ người hướng dẫn bạn bắt đầu trở thành người ỷ lại vào bạn.

4. Học cấp 3 ở thành phố khác, học đại học ở thành phố khác, đến khi đi làm cũng ở thành phố khác, đã 10 năm qua rồi không được cùng cha mẹ ở 1 chỗ. Mỗi lần về nhà, sau đó rời đi, cha mẹ đều đi tiễn, lúc quay người đi đều nhìn thấy nước mắt của cha mẹ. Ở nơi khác, cũng chỉ biết hàng ngày gọi điện về hỏi thăm cha mẹ, hy vọng cuộc sống xa nhà có thể sớm kết thúc.

5. Là khi nhìn thấy những câu này.

6. Phát hiện ra bản thân đã đến tuổi lập gia đình.

7. Phần lớn mọi việc đều cùng tôi bàn bạc.

8. Tôi cảm thấy bản thân vẫn là 1 đứa trẻ, cha mẹ thì đã 50 tuổi rồi.

9. Là khi tôi mỗi năm chỉ có thể về thăm nhà 1 lần.

10. Bước chân của con cái hơi chậm, cha mẹ chẳng thể bước đi cùng con nữa.

11. Nhìn thấy cha mẹ đã có tóc bạc.

12. Từ trước đến giờ cha vẫn là người thông minh nhất trong nhà. Cho đến 1 ngày, ông nói với đứa con gái là tôi: "Cái máy tính này đột nhiên không hoạt động nữa, con đến sửa đi".

13. Không la mắng tôi, cũng không còn cứ chốc lát lại phát hoả với tôi nữa.

14. Cha mẹ không còn hướng dẫn tôi làm bài tập nữa.

15. Hoá ra khoé mắt mẹ cả khi không cười cũng có vết chân chim rồi.

weibo/ Yangzhuang dịch
via: duongthuytrang tumblr
Ins page: ttnn.p

Lẩu thập cẩmWhere stories live. Discover now