(Daniel’s POV)
6 months na rin ang nakakalipas….January na…. Malapit na nga din pala ang birthday ni Gayle! :D ano kaya pwede kong iregalo sa kanya??? Hmmm,,, J ahhh alam ko na! *lightbulb* “BATMAN ” na tshirt na lang! para parehas kami… :D Bibigyan ko na lang din siya ng VIOLET na stuffed toy! J Mahilig kasi yun sa violet eh…. :”””””””>
Ay…prom na pala next month! Matanung nga si Gayle, kung pwede ko siya maging partner… :””””>
Paglabas ko ng canteen, nakita ko si Gayle! Tumingin siya sakin…nag-hi naman ako! :”””>
KKKKRRRRIIIIIINNNNGGGGGGGGGGGGG!!!!!!!!!!!! Tapos na ang lunch time… :)))
Sa room…..nag-uusap kami ni Jayce….
Jayce-“Pre! Musta na kayo ni Cathy :D???”
Daniel-“nako wla… xD”
J-“asus! Kunwari pa! haha eh kayo ban i Gayle? Balita ko close na close daw kau eh?? :))”
D-“onga eh! I THINK, IM FALLING FOR HER”
J-“What?? Anu daw?? Pre totoo ba ung narinig ko??? May gusto ka ke Gayle??? Pano na si cathy??? Haha joke… xD”
D-“Dame naming tanong? Isa Isa lang! haha :D…..oo eh…hindi ko na mapigilan nararamdaman ko eh! I LOVE HER! :D Madali lang kasi syang mahalin… :))”
J-“asus! Gumaganun! xD ayiiiiiieeeeeee! Gayle!! :))”
Maya-maya pinapila na kami ni teacher sid….Pupunta daw kami sa gym…..Papraktisin daw niya kasi yung drama club at ung choir…kaya ayun….inutusan ni sir na sunduin daw ng isa samin si Gayle….sabi ko… “SIR AKO NA LANG!!! :D”……tas bigla akong siniko ni Jayce.. xD eh di naman ata ako narinig ni sir….kaya si Karlo na lang inutusan niya…sabagay…parehas din naman kasi sila na drama club…
Pagdating sa gym….himala! tinabihan ako ni cathy sa bleacher….! Tapos dumating na si Karlo….kasama si Gayle! Haay….ang ganda niya talaga… :”””> Tapos nung nagsimula na sila kumanta ni Karlo….Grabe! parang umaawit ang isang anghel! :))
Nagpapraktis naman sila ngayon ng sayaw nila….hanep talaga tong si Gayle…multitalented….ibang klase! xD Tas kung sumayaw pa siya eh ang suave! Wala akong masabi… xP WALA NA SIYANG KAKAILANGANIN PA….TANGING AKO NA LANG! hahahahah xD xP lakas ng topak ko! >____<
Maya-maya….habang ako’y nag-de-daydreaming,,,,biglang sumandal si hy sakin!!! Grabe! Anong nakain nitong babaeng to at napakabait ata ngayon???..... Tas napansin ko,,, tumingin si Gayle samin…..inalis ko bigla yung ulo ni cathy…alam ko kasing selosa si Gayle eh.. :)) Tas sabi ni cathy sakin….”oh bakit mo inalis??? Ayaw mo ba???”….. hindi na lang ako umimik….pero sa isip isip ko… “landi mo”
Ano bang nangyayari ditto ke cathy??? Bat biglang nagbago? Bat siya biglang nagging sweet??? Bat ang bait na niya sakin??? :/ >____< Ganyan ba talaga ang mga tao??? Kung kelan hindi mo na gusto… tsaka ka hahabul-habulin??? +_______+ haaay buhay nga naman….
THE NEXT DAY…….
Nakasalubong ko si Gayle….mabati nga….kaso mo,,,,iniwasan niya ako…. Bat kaya???...kaya hinila ko siya papunta dun sa puno…..
G-“Ano ba????! Bakit mo ba ako dinala dito?? Ano ba kailangan mo ha??? :/ kainis >___<”
D-“uy.. CHILL…. :)) kailangan ba nagsusungit??? :D eh ikaw kasi eh…. Di moko pinapansin…. :( anu nagyari??? Galit ka ba sakin??? :(”
G-“hindi naman……nung isang araw….Bakit nakasandal sayo si cathy??? Kayo na ba ha??? Kayo na???”
D-“ay? Selos ka??? Haha joke lang! hindi kami…..okay? kaya smile na……sayo pa din ako… :))”
G-“ano sabi mo???”
Tapos biglang may padating na bola….! Bola ng soccer! Tatamaan na dapat si Gayle….niyakap ko siya…eh na-out of balance kami…..ayun nahulog kami sa damuhan……sobrang lapit ng mukha namin sa isa’t isa…….nasabi ko tuloy… “MAHAL KITA”……tas narinig kong sinabi niya….”MAHAL DIN KITA NOH!!!”
Tas dumating si SAM… (remember? Ung ex ni Gayle…. -______-) sabi eh…
“okay lang kayo??? Sorry ha???? Haha tatanga tanga kasi eh…nakaharang!!!!!”
Eh nainis ako……tumayo ako….sabay suntok! MATAGAL na kasi akong nagtitimpi jan sa mokong nay an!!!!
*suntok*
“yan para sa mga sinabi mo!!!!”
*suntok*
“yan!!! Para sa panloloko mo ke Gayle!!!”
*suntok*
“at yan!!! Para madala ka na!!!”
Ayun! Hindi na bumangon ang mokong!!! Tas hinawakan ko ung kamay ni Gayle at umalis na kami….nag-thankyou siya sa akin…..tapos nagpaalam na din siya…..may practice pa kasi sila dun sa dula nila sa Filipino nila….
Grabe…concerned na concerned siya sa akin…alam nyo ung mga lines na…. “nasaktan k aba?? Baka may sugat ka???”…………………….grabe kakilig lang!!! :””>
Tas nung…niyakap ko siya nun para di siya tamaan ng bola…nagpipigil lang ako nun eh….pero gusting gusto ko na siya nun halikan!!!!! Sobrang kissable lips kasi ung mga labi niya eh! :”””> haaaay buhay…… :”””>
BINABASA MO ANG
Nagsimula ang Lahat sa Rooftop...
Fanfictionwell...ang buong storya ay nagsimula sa rooftop.. :)