when i was still child

40 3 0
                                    

Nakatingin ako sa salamin namin . I'm always asking myself. Mahirap ba akong mahalin? Dahil ba hindi ako maganda?

Hindi naman ako talaga ako maganda . Maikli ang tuwid kong buhok , maliit na bibig , kayumanging balat . At ang pinaka gusto kong part ng aking mukha ay ang matangos kong ilong at ang mga singkit na bilugan kong mata naparang nangungusap.

malaki ang pamilya namin . Bata palang ako hindi ko na kasama si papa. Hiwalay sila ni mama dahil sa alitan ng magkabilang pamilya .

Hindi kami mayaman pero hindi din kami mahirap nasa gitna lang ung bang MAY kaya lang . Lumaki ako sa pag aalaga ng lolo ko . Kasi nasa ibang bansa si mama .

Aminado akong maldita ako at sutil. Pero ang masakit saakin ay ung ikinukumpira ako sa mga pinsan ko . Na keso MAS MAGANDA sila , MAS matalino , MAS mabait.

Lumaki akong UHAW sa atensyon . Lumaki akong SUTIL sa paningin ng mga tito at tita ko . Na para bang wala akong ginawang tama .

I have my cousin . She's my cousin/bestfriend . Her name is nikki . She's pretty , matangkad na babae , may bilugang mata na bumagay sa mga pilik mata niyang mahahaba at pumipilintik , matangos na ilong , pouty lips at maputing balat .

Totally package kumbaga . Maganda , matalino, mahinhin at mabait . We're bestfriend. Mag kaedad kami at sabay lumaki .

Bata palang ako kinukumpara na siya saakin . Na ung siya ang masipag , siya ung mabait , siya ung matalino , maasayahang anak.

Kahit siya ung sinasamba ng lahat ng pamilya namin hindi ako galit. Bakit? Simple because she's my cousin ,my bestfriend.

I can't hate her! because i love her . Hindi ko siya kayang saktan , hindi niya kasalan kung bakit kami pinagkukupira ng mga pamilya namin . Siya lang ang nakakaintindi sa lahat ng hinanakit ko.

Siya lang ung nakakaalam kung kelan ko pinepeke ung ngiti ko . Kung kelan ako malungkot . That's why i love her because she is true. Hindi siya nag papanggap na mabait para maganda ang tingin ng pamilya namin sakanya.
Ung mama ko? Nasa abroad siya . Nung bata ako hindi ko pa naiintindihan kung bakit kailangan niyang pumunta dun. Kung bakit kailangan niya akong iwan dto sa pilipinas.

Isa din sigurong rason un kaya lumaki akong maldita at sutil . Iba parin pag magulang mo ung nagpapalaki sayo .

Pag may reunion kami . I'm alwasy out of the picture. Na kahit siguro hindi ako makihalubilo sakanila hindi nila mapapansin . Kasi hindi ako ganon kaimportate .

Ang mahalaga lang sakanila ung mga pinsan kong dalaga at binata na nag aaral ng kolehiyo. Ung mga kaedad kong pitong taong gulang . Mga batang bibo ,mga gusto lang nila .

Nasa garden lang ako lagi . Nakatingin sa bituin . Magisa, Nagtatanong , napapaisip , nasasaktan. Habang sila nasa loob , masaya , nagkwekwentuhan .

Hindi man lang nila iniisip , may isang batang babae sa garden na nakaintingin sakanila . Naiingit . Nasasaktan . Lumuluha. Batang puno ng insecurities . Batang babaeng may pangalang LADY HEART

****
Masakit diba? Ung pati pamilya mo pinaparamdam na sayo na hindi ka ganon maimportante .

please read MY STORY

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Jul 20, 2016 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

My StoryWhere stories live. Discover now