Should I go or not? Should I? Maybe not.
I'm going crazy! Am I really like this? No, this is the first time na nagkakaganito ako. I'm a very cool and chill person pero bakit ako nagkakaganito?
Technically, I'm having problems with my feelings of Carina. Yeah I know I'm weird, pero di ko kasi matanggap na may feelings ako sa kanya at naguguluhan na din ako sa nararamdaman ko para sa kanya.
Denial ka lang siguro kaya ka nagkakaganyan. Ayaw mo kasing tanggapin na naiinlove ka sa kanya.
See? Even my own thoughts are betraying me.
Without any hesitations, I immediately took my jacket and shoes at nagmamadaling magbihis palabas ng bahay. I don't care about my looks anymore, hay nako anong nangyayari sayo Julianne?
Malapit lang bahay nila kaya naglakad nalang ako papunta sa kanila. Doon ko lang narealize na ang swerte ko pala kasi malapit lang ako sa bahay nila. Makakapagmake moves ka agad!
"Damn you brain." isip ko. Nababaliw na nga ako.
Nung nakarating na ako sa labas ng gate nila, tinawag ko ang pangalan niya ng paulit-ulit. May bumungad sa akin na isang bata at nagtataka siya kung bakit ko tinatawag si Carina.
"Bata." tawag ko sa kanya.
Nakatitig lang siya sa akin at hindi umiimik. Siguro kapatid niya ito, parang magkamukha kasi sila ni Carina at saka nakita ko rin ang batang 'to sa picture nila. I waved my hand in front of her face pero ayaw pa rin talaga.
"Hey! Are you okay?" tawag ko para makuha yung atensyon niya. Bigla naman syang nagulat at dali-daling pumasok sa loob ng bahay.
"What the hell happened to that kid?" tanong ko sa sarili ko. Napahawak naman ako sa mukha ko, baka kasi may dumi eh pero wala naman. Siguro nga kasi hindi ako masyadong nag ayos kanina.
"Julianne?"
Biglang tumalon yung puso ko nung marinig ko ang boses na iyon.
"C-Carina?" ano ba? Ba't ba ako nauutal?
"Anong ginagawa mo dito? May nakalimutan ka na naman ba?" sabi niya at nakangiti pa.
"Ah-ano...nothing. Just passing by."
"Ahh, akala ko kasi may kailangan ka." aniya.
"Wala naman. Uhh where are you going? Mukhang nakabihis ka." tanong ko.
"Lalabas sana ako para magpaload, wala kasi akong load eh. Itetext na sana kita."
Ahh kaya pala hindi siya nakapagreply kanina. Ikaw kasi Julianne, ang dami mong iniisip!
"Do you want me to go with you? Gabi na kasi." aya ko.
"Talaga? Pero baka maabala pa kita Julianne."
"No, it's okay. I'm not busy. Papalabas na rin sana ako para bumili ng tinapay." pagsisinungaling ko.
"Cge tara. Magpapaalam muna ako." aniya at pumasok ulit sa loob.
Pagkatapos nyang magpaalam, naglakad na kami papunta ng isang tindahan na nagbebenta ng load. Syempre first time ko pa dito, di kasi ako pamilyar sa lugar at saka hindi ko rin sila medyong naiintindihan kasi nga mga bisaya.
"Tara dun tayo para makapagbili ka ng tinapay." aya niya at hinawakan yung braso ko sabay hila niya sa akin na para akong ligaw na bata.
I felt something inside me when she touched my arm. Parang kuryente na ewan, basta yun na yun. I don't need to explain. Pinagmasdan ko lang ang kanyang kamay na nakahawak sa braso ko, and I found myself smiling by just staring at it.
BINABASA MO ANG
You're Under Arrest (gxg)
AcciónAction ba ang hinahanap ninyo na may halong love at drama? Tunghayan ang kwento ng isang undercover agent na si Julianne Ramos o kilala bilang Quad sa You're Under Arrest na isinulat ni TimmyTheKyot. Si Julianne ay isa sa mga top agents na nagquit s...