Chapter 5
Isang taon na ang nakalipas matapos unang beses na nakatanggap ng text si Baekhyun mula kay Chanyeol. Mag-iisang taon na rin ang relasyon ng dalawang mag bhie. Matibay pa rin ang sikmura ni Baekhyun dahil nakakaya parin ng konsensya nyang linlangin si Chanyeol, habang ang walang kaalam alam namang si Chanyeol ay patuloy parin sa paniniwalang babae si Hyunnie.
"HALA ANO NA NAMANG IRARASON KO?! OMG BAEK, ISIP, ISIP, ISIP!" Sabi ni Baekhyun habang minamasahe ang ulo nya. Syempre sa mag-iisang taon na nilang relasyon, maraming beses narin syang niyaya ni Chanyeol na makipagkita or makipag videocall man lang, kaya naman ngayon, eto at nauubusan na rin sya ng irarason para hindi matuloy ang gusto ni Chanyeol.
Oh diba? Pang oscars ang actingan ni Byun Baekhyun. Pero syempre loko loko lang talaga na may pupuntahan sila. Aba syempre manonood si Byun Baekhyun ng laban nila Chanyeol bukas! Hindi pwedeng wala sya dun dahil matagal nya na ring pinaghandaan ang cheer nya para sakanyang bhie.
"Wag kang mag-alala bhie ko! Andun naman ako para i-cheer ka with all of my heart, with all of my brain, and with all of my lungs! HINDI LANG IKAW ANG SURE WIN KUNDI PATI AKO! HUHU I'm excited to see you My bhie ng buhay ko! Sorry nalang talaga bhie. Hindi man makapunta si Hyunnie, Andun naman at readyng ready ng magcheer para sayo si Baekhyunnie!"
BINABASA MO ANG
Once Upon a Text Message [ChanBaek FF]
FanfictionIt was summer when Chanyeol continuously send messages to his mom. It was also summer when Baekhyun received those texts.