Chapter 3

10 0 0
                                    

Sa bahay nina Katherine.Kahapunang tapat.Nagpakita na naman ang kaluluwa ni Rosalda kay Katherine.

Rosalda:Papatayin kita.Papatayin kita.

Katherine:Ano bang kailangan mo sa akin?

Rosalda:Kung hindi mo sinabi kay Leo ang totoo kong nararamdaman para sa kanya hindi sana siya maglalasing at hindi din sana ako mababangga.

Katherine:Rosalda kung yun lang ang nangyari kaya gusto mo akong patayin sorry na sorry na.

Rosalda:Wala nang magagawa ang sorry mo dahil patay na ako.(itinaas si Katherina at sinakal)

Katherine:Tamana Rosalda.Hindi ka masama.Labanan mo yan.

Rosalda:Hindi.Hindi.

Ina ni Katherine:Bitawan mo ang anak ko.(inihataw ang plorera)

Katherine:Mommy halika na umalis na tayo dito.

Ngunit kahit na takbo na sila Katherine ay nagawa pa rin ni Rosalda na hawakan ang paa nito.

Katherine:Ah!Ah!Mommy tulungan mo ako.

Ina ni Katherine:Naku Anak ko.Teka lang.

Katherine:Mommy!Mommy!

Rosalda:Hindi ka makatatakas sa akin.Hindi ka makatatakas sa akin ng buhay!

Ina ni Katherine:Bitawan mo ang anak ko.(ibinasbas ang holy water kay Rosalda)

Rosalda:Ahhhhhhh!Ahhhhhhhh!Hindi pa kayo tapos sa akin.

Nagsidatingan ang mga pulis upang imbestigahan ang nangyari sa bahay nina Katherine.Pumunta ang mga kaibigan ni Katherine upang itanong kung anong nangyari.

Joseph:Katherine,anong nangyari sa iyo?

Katherine:Papatayin tayo ni Rosalda!Papatayin niya tayo!

Joycie:Hindi totoo yan.

John:Ate Katherine totoo ba yung sinasabi mo?

Katherine:Oo.

Kaya pala gusto kang patayin ni Rosalda Katherine.Kasi sinabi mo kay Leo ang totoong nararamdaman ni Rosalda para sa kanya.Sino kaya ang susunod na papatayin ni Rosalda?Abangan sa Chapter 4.

Old House:Horror StoryTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon