Chapter 1

42 3 0
                                    

Sina Katherine,Joseph,Joycie,Gino,Rosalda,Leo,John at Alexa ay magkakaibigan.Sila ay pumapasok sa isang university kung saan marami silang nakikilalang mga kaibigan.Hindi nagtagal nakapagtapos na sila lahat ng High School.Minsan na napainom ang magkakaibigan nang alak ngunit hindi nila sinama si Rosalda pauwi na sila gamit ang kotse ay hindi sinasadyang nakatulog si Leo at nabangga nito si Rosalda na noon ay naglalakad.Dali-daling bumaba ang magkakaibigan at tinulungan ang nabanggang si Rosalda.

Joycie:Halika.Tulungan natin si Rosalda kawawa naman siya.Kasalanan mo to Leo eh kung hindi ka natulog di sana hindi mo nabangga si Rosalda.

Leo:Pasensya na.Eh nalasing ako eh.

Joseph:Oh tamana nga yan.Ang mabuti pa dalhin natin si Rosalda sa hospital  habang buhay pa siya.

Leo:Halika.

Binuhat nila si Rosalda ngunit hindi na umabot pa sa ospital si Rosalda dahil agad itong binawian nang buhay.Pagkauwi ni Rosalda sa bahay nila ay ipinaliwanag agad ni Leo ang lahat nang nangyari sa kanyang ina na noon ay nagbabasa.

Ina ni Rosalda:Mga wala kayong kwentang kaibigan ni Rosalda.Magsilayas kayo.Magsilayas kayo !

Katherine:Tita,sorry na ho.Hindi naman po kasi sinasadya nang kaibigan naming si Leo eh.

Ina ni Rosalda:Hindi sinasadya?Eh alam niyo namang lasing kayo diba?Di sana nagcommute na lang kayo!Hindi ko kailangan ng paliwanag niyo.

Katherine:Pero Tita..

Ina ni Rosalda:Magsilayas kayo!Bago ko pa kayo mapatay!

Hindi natahimik ang magkakaibigan sa banta nang ina ni Rosalda.Wari nila ay parang nagunaw na ang mundo nang malaman nila na patay na ang kanilang pinakamamahal nilang kaibigan na si Rosalda.

Maganda ba?Abangan ang Chapter 2.

Old House:Horror StoryTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon