Chapter Two

36 5 3
                                    

Chapter two

Ash POV

Maaga akong nagising para makapaghanda ng sarili. At sa totoo lang.

Miss ko na si Scarlet at July!!! Namiss ko yung mga loka lokang yun! Err...hindi man lang ako tinextan or ichat man lang!

By the way.

I'm Ashlyn Joshel! 17 years of existence. May lahi kaming español at Chinese. So i di-describe ko ang sarili ko huh?

HAIR:

•Blonde

•May katamtamang haba

•Wavy

FACE

•Brown eyes

•Pinkish lips

BODY

hmmm??? Perfect? Lol

PERSONALITY

•Naglalait sa isip

•Tahimik sa maraming tao pero napakamaingay sa harap ng mga kaibigan.

•Madaling mainis

•Mahilig mantrip

•medyo mahiyain[medyo lang. 1% kumbaga]<

•ayaw ko sa dugo

•ayaw ko sa mga insekto like ipis or what. Pero hindi ako takot.

•matakaw

AND I WANT TO BE A DETECTIVE SOMEDAY! KASI ANG TATALINO NILA! NAHUHULAAN NILA YUNG MGA KILLERS NG MGA CLUES LANG.

PERO KUNG HINDI DETECTIVE. SIGURO...

SIGURO....

MAGING COSPLAYER^-^

So yun nga! Bumaba ako at kumain na. Sumabay na rin yung tatlo kong kapatid na si

ATE HARRIENE na 22 y'o

KUYA GERARD na 19 y'o

at ang bunso kong kapatid si JHOSHENNA na 13 y'o.

Sumabay na rin si Daddy at mommy.

Hello kapatid! Musta ang school?" Sabi ni Kuya Gerard. Parang tongang lang eh no?

"Musta ang school? Ayun malinis. Syempre malinis kasi pinamamahala ng magaling na president ng ssg na AKO. But may problema lang eh. Yung cr. May nag vavandal parin. Tas hindi pa nagbubuhos. Pero bukod dun wala ng problema ang president ng ssg." Sabi ko. Nagtinginan naman silang lima.

Teka---

MAY MALI BA SA SINABI KO?!

"What? Ano nanamang problema? Business? Haayyy si kuya nalang ang mamamaha------" pinutol ni Jhoshenne ang sinabi ko.

"Ate may sakit ka ba? O sadyang nag da-drugs lang?" Tumawa naman ng konti si Kuya at Ate.

"Hindi. Ako. Nag. Dadrugs." Seryoso kong sinabi. Sino bang hindi maiinis sa sinabi niya? Tsk!

"Oh edi nag kakatol." Sabi ni kuya. Ta---

WAIT!!!

...

...

...

...

...

...

...

...

...

...

...

...

...

...

...

ANO YUNG KATOL?

Hindi ko pinahalatang nagtataka ako. Ano ba kasi yung katol? Err...

"Saeng, silence means yes" sabi ni ate. Haayyy....sumali pa siya! Imbis na iligtas niya ko eh. Iniripan ko lang saka umalis at sinabing

"Ewan ko sainyo. Aalis nako. Late na" kahit na 6:30 palang. Nakakainis na eh! Ako nag dadrugs? Ano ako? Drug pusher? Drug lord? Psh!

"But wait! 6:30 palang. At hindi mo pa nainom yung blah blah blah" binilisan ko na ang paglalakad. Lakumpake sa gatas na yan!!!

Naglakad nalang ako since malapit lang ang school. At sayang ang gasolina kung mag da-drive pako diba? Sinilip ko ang bahay nila Scarlet at July since magkakatabi lang ang mga bahay namin. Pero nakita ko na kumakain palang sila. Sabagay. Ang aga pa eh.

Nakarating nako ng school at dumeretcho sa room. May mga bato sa mga upuan namin nina Scarlet at July.

At.....

Naalala ko yung panaginip ko.

♡~♡~♡~♡

Sorry sa short Update

~ Ice and Lili

The Bloody Competition Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon