Chapter7:message

20 0 1
                                    

Hello gals and guys! Sorry for so bagal na update. Hehe. May sakit kasi ako eh. Katamaran magtype. And also nawala ko kasi yung notebook ko na nakita ko na ulit kaya maga-updat na ko.

HERE IT GOES..

Hope you like it..

PS:

Pa-vote nmn at pa-plug ng story ko. Kawawa nmn eh. Haha. :)

-----------------------------------------------------------

Tifa's POV

Naglalakad kami ngayon ni Gab at di ko alam kung saan kami pupunta..

Saan ko kaya to dadalhin?..

Hmmmm..

Isip. isip....

Alam ko na!

"Gab..." pagtawag ko sakanya.. At lumingon nmn ito saakin..

"po?" pagsagot nito.

"tara dun..." tinuro ko yung playground na nasa loob ng subdivision nmin..

"Ha? Anong gagawin natin dun?"

"basta..." Hinila ko nalang sya papalapit sa may swing at doon kami naupo..

Bago ako nagsalita, humugot muna ko ng hininga at sapat na lakas ng loob upang magawa ang intensyon ko.. Iniispin kong maigi ang mga dapat kong sabihin sakanya at kung ano ang mga tamang salita na sasabihin ko sakanya para di sya masaktan.. No, I mean para di sya masyadong masaktan..

This is it! Haaaay! Keri ko to! Aja.

"Gab..." tinignan ko sya sa mga mata.. parang umuurong dila ko.. parang di ko sya kayang saktan.. i can see how he changed. ibang-iba ang aura nya ngayon compare nung mga nakaraang araw... napakaganda ng mga mata nya na parang ayaw mong makitang masaktan.. na ang matang yan ay minsan ko ding minahal..

"yes?" pagtugon nito na nagpabalik sakin sa reyalidad..

"di ko alam kung pano ko sisimulan..." napayuko ako.. haayy. paano nga ba? Lord help me!

"ha? ano ba yun?" Gab

"a-ano kasi a-ano..."

"ano ka ng ano haha ano nga yun?" Gab

"Kasi a-ano..." huminga ako ng malalim.. "gusto kong itigil mo na to.."

Tumingin ako sa kanya at naki ko ang expresyon ng mukha nya. naguguluhan at di maintindihan kung ano ang sinasabi ko..

"Ang alin?" Gab.

Huminga ulit ako ng malalim. "Itong ginagawa mong panliligaw.."

"W-why? D-di ba okay na tayo? B-bakit ako hihinto?" Gab.

"K-kasi Gab..." Hinawakan ko yung kamay nya.. "Wala na akong nararamdaman para sa yo.. H-hindi na kita mahal.." Nakita ko kung paano nagbago ang ekspresyon ng mukha nya. Mula sa pagkalito ay napalitan ito ng pagkalungkot.. "I don't wanna hurt you. Pero I need to be honest with you and to myself. Ayoko ring isipin mo na gumaganti ako." Pagpapatuloy ko pero di parin sya umiimik. "Pag nag patuloy ka parin sa mga ginagawa mo, mas lalo kang masasaktan.. I'm sorry Gab.." Napayuko ako..

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Oct 31, 2013 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Back To Your HeartTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon