*Tifa’s POV
[ Kriiingggggg!! ]
Umaga na pala. Maganda ang gising ko ngayong araw. I felt so relieved. Thanks to Marco and Kate..
Back to normal nanaman. Di ko na naiisip yung mga nangyare kahapon. It won’t help me. I won’t let it haunt me anymore. I’ll be better today. [ smiles ]
Nagasikaso na ko para pumasok. Naligo. Nagbihis. Kumaen. Toothbrush. Konting ayos. Then nagpaalam na k okay mommy at pumasok na sa school.
[ School… ]
“Goodmorning…” I smile at them.
“oh Tifa. Kamusta kna?” Diane asks me.
“okay lang naman.” I smile at her.
“nice. Parang walang nangyare ah.” Aj told me.
“past is past girl. Let’s forget it.” I smile at her.
Pumunta na ko sa upuan ko at umupo.. few minutes later, my besh came in..
“morning besh.” Kate greeted me.
“morning!” I greeted back with a sweet smile. Inuulan ata ako ng smiles ngayon ah. Haha.
Then, suddenly, Gab came in. he sat beside me. Katabe ko talaga sya, FYI lang. And it’s so AWKWARD! Pinipigilan ko ang sarili ko na lumingon sa side nya.
Right now, gusto ko syang kausapin.. I wanna know he’s reasons why he did that to me.. pero mas okay na yung ganto. I guess we need space muna.
“Tif—“ Si Gab.
Biglang pumasok yung teacher naming. ThankLord!!
“goodmorning ma’am Saavedra!” we greeted her.
“morning!” inilapag nya yung bag at books na dala-dala nya sa table. “be we proceed to our lecture.. someone’s back! Come in.” sabi ni teacher.
Nanlaki yung mata ko sa nakita kong pumasok. I am really shock. Di naman nya ksi sinabi na dito na ulit sya magaaral.
“hi guys!” he waves his hand.
“yoh pre! What’s up?” khei.
“long time no see!” jef.
“haha. Onga eh. I missed the school.” Nakangiting sabi ni Marco. Oo. Si Marco nga.
“okay. Mamaya na yang interviews nyo kay mr. Evans!” the teacher interrupted. “take a seat beside ms. Carter since it is the only chair that is vacant.”
OM!! Sa tabi ko talaga? Haay. =.= baka wala ako lalo matutunan neto. For sure dadaldalin ako nitong lalaking to eh.
Tumingi sa akin si Marco at nag-grin. ^____^ grabe! Ganyan kalawak ang ngiti nya. Syempre nginitian ko na rin sya. Oh Lord!
Umupo na sya sa tabi ko.. and guess what? It is more awkward than before. Gab on my left and Marco on my right. Woah! What a destiny. =_=
“goodmorning tifa.” Marco greeted.
“morning!” I greeted back.
Mabilis natapos ang tatlong subjects. Di ko nga napansin na lunch break nap ala. And thankfully, di naman ako masyado dinaldal nitong si Marco.
BINABASA MO ANG
Back To Your Heart
Teen FictionPlease tell me... The words to say.... The roads to take.... To find my way back to your heart... <3