Một ngày thất tình.

672 53 8
                                    

Từ lúc trở về quán, mặt nó buồn hiu. Cúi đầu vô mà làm việc, cũng không cười giỡn với tụi nhân viên trong quán. Đôi lúc nó lại thở dài.

     " Sao anh không để ý gì tới em hết vậy. Hổng thấy người ta đang thất tình sao.  Đang đau khổ muốn chết nè. huhu. "

Nó đưa mắt liếc nhìn anh. Anh vẫn vậy, vẫn nhàn nhã làm việc, cười nói vui vẻ với mọi người. Anh quan tâm đến  mọi người xung quanh. Anh thật tốt. Nhưng tại sao anh không thèm nhìn nó một cái. " Vui vẻ quá nhỉ, từ chối cho đã rồi bỏ mặt người ta. Vậy mà nói gì mà bạn bè tốt. Xạo sự dễ sợ ". Nó lại thở dài , tay chống cằm, mắt lơ đễn, tay nghịch nghịch ly trà sữa matcha.

~~ oOo ~~

Không phải anh vô tâm mà không để  ý đến nó. Thật sự là anh đang âm thầm quan sát nó đó chứ,

Từ lúc về, anh đã thấy nó lạ lạ rồi, không còn vui vẻ như lúc sáng nữa, làm cái gì cũng yểu xìu, lại còn thở dài như bà cụ non nữa chớ. Trông nó thật tức cười. Anh không nghĩ lời từ chối của anh lại ảnh hưởng mạnh mẽ đến nó như thế. Từ một con bé tối ngày chỉ biết bám theo anh, mê trai lại còn cứng đầu nữa. Anh còn  nghĩ nó vô tư lắm chớ, nếu bị từ chối một lần, chắc chắn nó sẽ đuổi theo nài nỉ tỏ tình thêm  ba bốn lần nữa chừng nào được thì thôi. Bây giờ xem nó kià, trông tội gì đâu đấy. Anh lại mỉm cười. Anh không muốn làm nó tổn thương chỉ là muốn trêu nó, xem nó cứng đầu đến đâu mà thôi. Ai ngờ, con bé đó lại sớm bỏ cuộc đến thế.

Anh đứng ngoài vườn nhìn nó. Không biết từ khi nào mà anh cứ dõi mắt theo nó. Quan tâm đến cảm  xúc của nó. Anh cảm thấy bình yên vui vẻ mỗi khi nó cười, mỗi khi nó bám đuôi theo anh, mỗi khi nó cứng đầu cãi lại anh, hay là mỗi khi nó tức giận khi bị anh tóm đuôi, trêu chọc. Anh thích nhìn nó như thế hơn là lúc này. Nó ủ dột, chán nản, vẻ mặt buồn hiu, thiếu sức sống. Anh gãi đầu, thở hắt.

    - Xem ra mày mắc phải trọng tội rồi Yết à.

    " Phải lên kế hoạch nào đó thôi "

~~ oOo ~~

Từ lúc con Bảo về quán, chị Mã  thấy biểu hiện của nó có gì đó khác thường ngày. Từ khi quen biết nó đến giờ, chưa một lần cô nhìn thấy nó buồn, chưa một lần nghe nó thở dài, chưa bao giờ bắt gặp ánh mắt lại vô hồn đó. Đinh ninh trong bụng thế nào cũng có chuyện. Cô vội lấy chiếc bánh socola đen vừa mới làm xong cộng thêm tách trà hoa hồng mà nó thích nhất.

    - Socola đen và trà hoa hồng của em.

Nó giật mình trước lời nói của chị Mã . Nhưng rất nhanh nó lại trở về trạng thái cũ. Nó chống cằm, chán nản. Mã nhíu mày nhìn nó.

    - Thường ngày em thích cái này lắm mà. Sao hôm nay lại không có hứng thú. Hay là... - Mã nhìn nó dò xét - Em có tâm sự sao. Nói với chị đi.

Đúng là không có gì có thể qua mắt được Mã nhi với Xử tỷ. Từ nhỏ đến giờ, mỗi khi nó có chuyện gì thì hai chị là người biết đầu tiên, luôn an ủi, động viên, giúp đỡ nó vượt qua mọi chuyện. Nó hạnh phúc vì có những người bạn tốt như thế. Nó cố tỏ vẻ buồn chán đầy ra mặt, nói một cách tỉnh bơ.

[ Bảo Bình x Thiên Yết ] Con nhóc rắc rối.Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ