Chapter 2

1.9K 69 2
                                    

Athena POV

Hay naku, Another day na naman..   na ko dito sa Kamikazee University lagi kong kasama yung kapatid ni Third as usual di mawawala ang pangbully ng barkada nina Third hay kailan kaya nila ako tatantanan. Ito ako ngayon naglalakad sa may court nakaheadset at ng facebook lang sakto naman na may video na sined sakin si Mike ng video niya si Mike ang kababata ko na nasa Amerika ngayon at kasama si Annie ang kanyang Girlfriend.  Napangiti naman ako doon sa video na sined niya ngayon kasi ang friendsary namin, puro picture naming 3 nina Annie tapos sa huli nakalagay ay                      "You are the BEST, BESTFRIEND that We have". Sweet naman pero pagangat ng ulo ko makakasalubong ko ang Warners nawala ngiti ko at napasimangot ako nagkatinginan pa nga kami ni Third tapos inirapan ko lang, magcheck ko ulit ng fb may lumabas na Area 33 post a new video inopen ko yun at pagtingin ko yun yung 1st day ko dito sa KU nung unang beses ako binully nina Third arghh nakakainis, pagtingin ko sa mga pader puro picture ko at may nakalagay na third warning. nakakainis ka na Third Jace Mendoza!!!!!

Third Jace POV

Oh diba may POV din pala ako haha.. well back to story na ulit tayo, nakakatawa talaga pagtripan si Nicole, nung nakasalubong ko siya kahit nakatungo siya kita ko yung ngiti niya ang ganda pala niya eh ewan ang gulo pagnakikita ko siya ang hilig ko siyang asarin pero pag wala na hanap-hanapin ko naman aish, napagalitan pa nga ako sa bahay nung isang araw dahil sa kadaldalan ng magaling kong kapatid na si Kathleen, =_=. 

*Flashback*

Paguwi ko galing school andoon na si Kathleen at Kuya Kurt at parang iniintay ako napadako tingin sakin ni kuya. 

"Magbihis ka at maguusap tayong 3" para naman seryoso si kuya nakakakilabot parang galit ayaw ko pag nagagalit si kuya para siyang si goku ng dragon ball nagsusuper sayan hahaha... pagtingin ko kay Kathleen tahimik lang na parang kinakabahan bakit kaya hmm.. umakyat na ko sa kwarto ko at nagbihis pagbaba ko ganun parin ang ayos ni kuya. 

"Bakit kuya?" tumingin sakin si kuya at inalis ang salamin niya "Nabalitaan ko may binubully kayo sa school, Jace kailan ka ba titigil sa gawaing yan? May ginawa ba sayo yung babae na yun? Take note babae pa yung binubully niyo hay naku baka di mo naalala may kapatid ka ding babae. Ayusin mo yang gawain mo sa school puwede ba Jace?" tapos umalis na si kuya at pumasok sa office niya tinignan ko si Kathleen. "Bakit mo sinabi kay kuya? Alam mo naman si kuya pag nagagalit buti at nasa mood si kuya!" di ko naman gusto magalit kay Kathleen eh. "Eh kasi kuya naaawa lang ako kay Athena di mo ba alam na pati ibang students binubully na din siya? sorry kuya" "ok lang matulog ka na" 

*End of Flashback*

Nagalakad kami papaalis sa court at nakita ko si Athena naglalakad may kasalubong siyang 3 at binanga siya nung lalaki napalingon tuloy siya likod at di niya tuloy nakita na may tao sa unahan niya at tatakirin siya pagkatakid sakanya saktong nasalo ko siya napayakap at napatitig ako sakanya, ang ganda ng mga mata niya ang amo ng mukha parang di niya deserve ang masaktan. Bigla niya kong tinulak at tumakbo palayo samin napahabol tingin ko sakanya.

"Hoy! Third ok ka lang? tulala ka?" tanong ni Michael tinitigan ko lang siya may gusto to kay Kathleen eh. "Tantanan mo nga ako siraan kita sa kapatid ko eh" pangaasar ko "Uy! Bro wag naman haha" 

"ang sabihin mo kasi Third inlove ka!" sabi naman ni Jerome "Kanino naman ako maiinlove? Eh wala nga akong natitipuhan ngayon eh" "Eh di Athena!" Tapos nagtawanan sila. Aish, tinignan ko sila ng masama tapos umalis na ko. Saktong daan ko sa may garden nakita ko si Nicole na may kayakap sino ba yung lalaking yun, bago ko lang yun nakita tsk. naglaka na lan ako palayo.

Athena POV

Pagkatapos ng pangyayare kanina doon sa may court, nagkatinginan kami kanina ni Third ang ganda ng mga mata niya pero naalala ko yung mga ginawa niya sakin kay yun naitulak ko siya at tumakbo palayo, pumunta na lang ako ng garden, habang nakatitig ako sa mga halaman at mga iba't- ibang klase ng bulaklak ay may nagsalita "Favorite mo parin ang titigan ang mga bulaklak ano?" yung boses na yun di ako puwede magkamali paglingon ko tama nga ako si Mike Coronel, Napasigaw tuloy ako, 

"WAA!!!! Beshie ko!! I Miss you!" bigla ko siyang niyakap. namiss ko siya ng sobra pero pagtingin ko sa gilid nakita ko si Third at parang mad mood aish bakit ko ba siya iniisip. "Di obvious na miss mo na ko ano? hahaha" "Che! teka bakit andito ka? Si Annie?" nagtataka ba kayo bakit nagtatagalog to? marunong naman yan, highschool kasi kami nung umalis sila. "Ayun masakit ang puson, bnisita lang kita paalis din kami bukas" "WHAT!? Ang bilis naman" "BInisita nga ang talaga kita" pagkatapos nun nagkwenthan kami hinintay niya yung uwian namin magkasama kami pumunta kayna Annie. Nakakamiss sila si kuya nikko kaya kailan uuwi hay.. 


LOVE WARNINGWhere stories live. Discover now