Jade's Pov
Haay ano bang problema nito. Medyo naiinis na ko dahil pakiramdam ko ayaw niya. Ang alam ko honeymoon namin ngayon at Unang beses namin na gagawin yun tapos ngayon may pabitin pa siyang nalalaman. ( ano ba yung 'yun' na unang beses Jade?) Yun , basta yun na yun . Ano ba ginagawa kapag honeymoon? ( ano nga ba ? haha ) Maglalaro kami Jack en Poy ? 😂
Tignan nalang natin kung di ka pa bumigay dito.Isinuot ko yung gift sakin ni Sally na isuot ko daw sa honeymoon namin. White two piece at see through na nighties .
Nung una nag alangan ako na suotin to dahil masyadong sexy at baka ano isipin ng asawa ko ... pero ngayon kailangan dahil desperado na ko.Pagkalabas ko ng CR nakita ko na syang nakahiga na at balot na ng kumot. Aba at tinulugan pa yata ako!
Tinabigan ko naman siya at niyakap baka sakali ay gising pa pero ayon tinulugan nga ako :( Honeymoon namin tapos tulog :(Kawawang Mrs. Jade Galura :(
Hinalikan ko nalang siya at nagGoodnight at natulog na rin.Glaiza's Pov
Kinabukasan ay maaga kong ginising si Jade dahil maaga ang alis namin para sa surprise ko :)
" wake up na Mrs. Jade Galura " dahil mukhang mahihirapan nanaman ako sa paggising ay binugbog ko siya ng halik. tignan ko lang kung hindi pa to magising haha
" Tart , stop na. nakikiliti na ko , why so early? uuwi na ba tayo ? :(
" Hindi pa po, kasi may pupuntahan pa po tayo . Kaya maligo ka na so we can have breakfast bago umalis , Okay ? "
" okay , but wait , saan tayo pupunta ?"
" Secret muna :) it's a surprise. And I'm sure you'll gonna love it :) So no more questions muna okay ? "
" Okay :) Hm wait " papasok na sana ito sa cr ng biglang
" Goodmorning Asawa ko 😊 " sabay halik sa labi
" Goodmorning din sayo Mrs . Jade Galura . I loveyou , Go ! " at pisil ko sa ilong nito dahil halatang kinikilig nanaman sa Mrs. Jade Galura 😊
Habang naliligo si Jade ay tinawagan ko naman si Batchi at Sally para sa Update ng plano namin.
Yes Guys :) Planado talaga ang lahat ✌️ Ang hindi pag attend ni Sally at ang biglang pagkawala ni Batchi. Si Sally ang nag asikaso ng lahat habang wala kami ni Jade at si Batchi ay katulong namin ni Jade sa mga preparations ng wedding sa US kaya after wedding ay kailangan niyang umalis para matulungan si Sally sa main event :)Napakaswerte namin ni Jade sa mga bestfriends namin dahil champion sa pagka supportive :)
" Hello Tsong , kumusta ? sorry ngayon lang nakatawag , alam mo naman di kami naghihiwalay ni misis e "
" Naks Tsong , nakakakilig yung Misis ah , Ano magkaka inaanak na ba ko ha ? "
" Loko loko , wala pa nga e "
" Ano ?! anong nangyari ? ano yun nagtitigan kayo magdamag ? Hina mo tsong tsk tsk tsk "
" Wag mo na nga ako asarin , ano na balita dyan ? "
" All is well tsong , kayo nalang ang hinihintay ... kasama ko si Sally ngayon heto kausapin mo " at abot naman kay sally ng telepono
" hello Glai :) kumusta naman ang honeymoon ? baka naman nilamog mo ang bestfriend ko ha " pilyang sabi ni sally
" Hello Sal , kung alam mo lang , wala pang honeymoon haha mamaya pang gabi kaya make sure romantic ang place para alam mo na ... haha "
" Ako pa ba , baka pag nakita to ni Jade maka 12 rounds kayo "
" Siguraduhin mo yan ha , naku 15 rounds nga target ko e haha anyway Sal , Thankyou for everything, kung wala ka di ko alam gagawin ko. You just don't know how much this means to me"
" Don't thank me Glai , I should be the one to thank you, Thankyou for asking me to do this I mean these , because these things are superb . Thankyou for doing these for my bestfriend , I know she'll be so happy to see all of these. "
Nagpasalamat ulit ako kay Batchi at Sally at nagpaalam na bago pa lumabas si Jade.
After namin mag ayos ay dumaan muna kami sa restaurant ng hotel para magbreakfast bago umalis.
Nagtaka naman si Jade dahil nasa Airport kami ngayon. Lalo na nung iannounce na yung flight namin.
" Masyadong malayo kung mag land travel tayo kaya ito. after plane few hours lang na land travel " paliwanag ko kay jade , bakas naman sa mukha niya ang tuwa at excitement :)
" It's alright Tart , I'm so excited :) This isn't our first time to go there but I have this feeling na this time is going to be the most memorable one. Thankyou Love :) "
" Anything for you My Queen :) "
Please pray for me. 🙏
Sana ay magustuhan ni Jade ang surprise na ito.______________________
Sana ay may nagbabasa ng story na to. Malayo layong paglalakbay ito kaya sana ay samahan niyo ako :) ❤️
BINABASA MO ANG
Serendipity.
FanfictionLife is a voyage of eternal love and adventures , Goodbyes are not the end . Sunsets and Sunrise .❤️