CHAPTER 7

8 0 1
                                    

Tatlong araw na ang nakalipas simula ng huli kaming magkita ni kuya. At nagpapasalamat ako dun kasi maiiwasan ko pa ang makulong for killing him. It's another boring day today nag-iisip kasi ako ngayon if what I'm gonna wear for our acquaintance party next week. Maybe I should call faith para magpasama sa kanya na maghanap ng magagandang evening gowns.

" Faith?"

" Oh hi' my dearest friend. ba't ka napatawag? "

" you wanna come with me? maghahanap ako ng gowns for our acquaintance party."

" sige sasamahan kita, maliligo na ako. May sasabihin din ako sayo at humanda ka saking babae ka."

" what is that? sabihin mo na ngayon."

" no! mas mabuti pag harapan tayong mag tutuos. bye for now.!"

What is her problem? minsan ang weird din nitong si Faith. I prepare myself  para sa pag alis. I am wearing a faded High waist short and a see trough hanging blouse with a pair of sandals.Before I leave I check myself in the mirror if I look presentable in my own sight. Hindi ko naman to ginagawa para sa iba. I don't care what they think about me because I don't think about them anyway.

Habang pababa ako ng hagdan i saw my beloved brother sitting in the sofa with Hannah. The nerve of that guy na dalhin ang babae niya dito. Hindi ba siya natatakot na malaman ni dad ang kanyang ginagawa?. They seem so sweet. I bet sinagot na ito ni Hannah. Tsss. Kong ako siya hindi ko sasagutin si Leo kasi alam naman niyang ayaw ng pamilya nito sa kanya, bakit pa siya hahanap ng bato na ipupokpok sa ulo niya.! Handa ko nalang sana silang lampasan kong hindi lang nag salita ang magaling kong kapatid.

" Where are you going Margaux?"

" The hell you care."

" About what happened last time. I just wanna say sorry. Hindi ko gusto ang ginawa ko pero I did it for your own sake. Masasaktan kalang kapag pinatuloy mo ang gusto mo."

" Oh really brother? you felt sorry? Should I be grateful then? Bago mo ako alalahanin, siguraduhin mo muna na hindi masasaktan ang babaeng yan sa mga ginagawa mo. You know what I mean, mas masahol ang pagdadaanan niyan pag nagkataon na gumawa ng paraan si dad para maghiwalay kayong dalawa. So mind your own business." inirapan ko siya bago umalis.

Mabilis kong minaneho ang sasakyan ko siguradong kanina pa naghihintay si Faith sakin. she texted me that she was in the entrance of the mall kaya dali-dali ko siyang pinuntahan doon. I already saw her when I suddenly stop, may kasama siya' hindi siya nag-iisa. Dahan- dahan ko siyang nilapitan and to my surprise It was Sage she was with. Agad akong nakaramdam ng excitement. I plastered my most charming smile at nginitian sila.

" hey! bakit ka nadito?' agad kong tanong kay Sage.

" Why are you here?" nakasalubong ang kilay na tanong niya sakin.

" What do you mean? ikaw dapat ang tatanungin ko niyan kasi I was suppose to have a date with my friend Faith." I said at him.

" Ahm, Guys I'm so sorry I forgot to tell you about the two of you. Momo, okay lang ba na kasama si Sage? Gusto niya rin kasing maghanap ng masusuot sa party natin." She flashed a beautiful smile that I admire the most about her.

" Okay lang sakin." I said.

" It's fine with me." he said annoyingly.

Now I prove that faith is my beloved angel. Pinaglalapit niya ang landas namin ni Sage. I love her so much!

A BITCH LOVEWhere stories live. Discover now