CHAPTER 4

7 0 0
                                    

" Again?"

" Yes again, nagkita na tayo diba?"

" Ah ganun ba, pasensiya na hindi ko matandaan." nakingiting sabi niya.

What the fuck seriously! Lumang style na ang mga ganitong linya, kunyari hindi mo natandaan yun pala matagal mo nang sinu stalk sa social website! Duh! As if naman na maniwala ako! Don't tell me tinamaan sakin yung mokong nato at nagpapaka mysterious effect pa. Sabi ko na nga ba kaya parati niya akong ginagalit para mapansin ko siya. Well! sa ganda ko ba namang ito hindi ko naman siya masisisi.

" Really ? How Bad naman you are, pero okay lang' as long as we introduce ourselves to each other siguro this time hindi mo na ako makakalimutan."

" Sure. Sige Faith una na ako sayo. Thank you dito ulit ha." paalam niya.

" Sige Sage no problem pag may pagawa ka sabihin mo lang sakin." nakangiting sabi niya.

" My goodness are you close? Siya ang tinutukoy kong lalaki sayo Baba siya yun. Ang antipatikong chaka na yun!"

" What si Sage? eh ang bait2 kaya nun at very approachable."

" Approachable ba tingin mo dun! "

" Yan kasi minalditahan overload mo, yan tuloy nainis ang tao sayo."

" As if I care, Ipakain ko pa siya sa ahas ko sa bahay. Tingnan ko lang! halika na nga pasok na tayo."

Nandito ako sa bahay ngayon, saturday kaya wala akong pasok.  I am so bored! hindi ko alam kong ano ang gagawin ko.  Nagawa ko na lahat ang dapat kong gawin, Homework, projects, reading books at net surfing pero nabo bored parin ako.! Napagpasyahan ko nalang na mag bake ng cup cakes. Dadalhin ko kina Faith.

I was preparing my ingredients when I heard loud voices from the garden. Agad kong tiningnan ang nangyayari doon at nangunot ang noo ko ng makita na halos bente ang naliligo sa pool.  I bet they are my brother's friends. Fake friends! alam ko naman na hindi lahat diyan eh sincere kay kuya. I'm sure nakikipag kaibigan lang yan for fame. Agad akong lumapit sa kanila at nag bitch mode alert!

" Hey dear brother! ano ang okasyon ngayon at sobrang crowded dito?" sigaw ko. I don't care If sabihan nila ako ng walang modo pinapakita ko lang na ayaw ko ang nagyayari.

" Oh Margaux kanina kapa ba diyan?"

" Yes! at hindi ako makapag concentrate sa ginagawa ko dahil ang iingay niyo!"

" My God Margaux! wag mo munang ilabas yang kamalditahan mo ngayon may mga bisita ako."

" Eh sa hindi nga ako makapag concentrate sa ginagawa ko eh, "

" What? ano ba yang ginagawa mo ha." naiiritang sabi niya sakin.

" Nag bi bake ako ng cup cakes." nakataas ang kilay kong sabi sa kanya.

" Holy shit! yun lang? umalis kana dito at ipagpatuloy ang ginagawa mo. Wag mong ubusin ang pasensiya ko. Wag mo kaming istorbohin dito. Alis na shooo!

" The hell! what do you think of me aso?  aalis talaga ako dito! baka mahawaan niyo pa ako sa kapangitan niyo.! arghhhh! Kagatin kaya kita diyan para maramdaman mo ang rabis ko!" tumalikod na ako para pumunta sa kusina ng may maka bangga ako,

" Shit! ano ba!" sabay tingin ko sa kanya. I was so stunned! It was Sage who I bump with. Ano ang ginagawa niya dito?

" Oh bro, bakit ngayon kalang?" narinig kong sabi ni kuya kay Sage.

" May dinaanan lang ako. "

" bakit nandito ka?" tanong ko sa kanya na  sinagot lang niya ng isang malamig na tingin.

" Wala ka nang pakialam dun pangit, Kaklase ko siya. " sabi ni kuya at umalis kasama ni Sage.

Talaga nga naman. Sinusundan talaga ako nitong ni Sage I'm sure! Sa hindi mapaliwanag na dahilan kinilig ako at alam kong nakakadiri.! 



A BITCH LOVEWhere stories live. Discover now