CHAPTER 4:PARANOID

20 0 0
                                    

Chapter 3:Paranoid

Kyra's P.O.V.

"Sure ka bang pwede na kitang iwan dito Alexis?Baka kasi mapahamak ka?Alam mo namang---

"Kyra!CHILL!I'LL BE FINE..Pupuntahan ko lang si Hershey to check her out tapos uuwi na ako.You should go home baka hinahanap kana sa inyo.."

"P-pero---

"I told you i'll be fine.Para sigurado ka i'll call you pagdating ko sa bahay..It's already 9 p.m. trisha,nag-aalala na parents mo sa iyo..Advance Happy New Year Ky :) "Sabay yakap sa akin..

"Awww..Sayo din :) Call me ha?"tango lang ang sagot nya at pumara na ako ng taxi..

"Hoy babae!San ka na naman ba nagpunta?Kanina ka pa namin hinahanap!Alam mo namang di ka pwedeng magpa-gabi masyado baka anong mangyari sa iyo sa daan!Di ka rin nagte-text!Sira ba cellphone mo?!Hindi ka rin---------

"KUYA ANG BAHO NG HININGA MO!HAHAHAHAHAHAHA"

"ABA'T!MABAHO PALA AH?"

"K-KUYAAAAA!!HAHAHAHAHA TAMA NAAA!HAHAHAHAHA"

"SINONG MABAHO?HAHAHAHAHA" Takte >< ang sakit na ng tagiliran ko sa kakakiliti nya sakin..

"Enteng!Kara!Tulungan nyo nga Lola nyo doon sa kusina!Mga batang ito oh!" Napatingin kami sa nagsalita at biglang nag-unahang tumakbo.

"MAMA!" Sabay naming sigaw ni kuya at niyakap si mama na galing pang Sydney.

Hayssss..Thank you Lord at umuwi na mama ko.Miss ko na po kasi talaga sya mahigit pitong taon din kaming di nagkita.

Nagchikahan muna kami at nagligpit ng mga pasalubong samin ni mama bago tinulungan si Lola at Yaya Bebang sa kusina.Oh diba?Ambaet naming apo?De jk :* HAHAHA

11:50 P.M.

Nagbihis ako ng damit para salubungin ang bagong taon kasama ang kompleto kong pamilya nang mapansin kong may tumatawag si Alexis sa cellphone ko.

Dinampot ko ito at sinagot..

"Alexis, ba't ngayon ka lang tumawag?!Kanina ko pa hinihintay tawag mo..Alam mo ba dumating si mama galing Sydney!Ang saya nga eh kasi--------

"HELLO..."Parang nagsitayuan balahibo ko sa katawan sa nakakakilabot na boses na yun..

"H-hello?Sino 'to?Ba't na sayo cellphone ng kaibigan ko?!HELLO!SUMAGOT KA!!NASAAN SI ALEXIS!"

"KUNG GUSTO MO PANG MABUHAY ANG KAIBIGAN MO PUMUNTA KA SA LUMANG GYMNASIUM NG MORS HIGH..You have 10 minutes.." muling saad ng taong iyon

"Pupunta ako..Please wag nyo syang sasaktan."

*toot*

Nagmadali akong tumakbo sa likod ng bahay at dali-daling kinuha ang bike ko.Narinig kong tinawag ako ni mama pero hindi ako lumingon bagkus ay mas binilisan ko pa ang pagpadyak..

ALEXIS...PAPUNTA NA SI ATE.

*fugshhh*

"What the f*ck?!" bat ngayon pa nabutas bike ko?!NAMAAAAAN!

Wala akong choice kundi takbuhin ang Mors U.Tiningnan ko oras sa phone ko...11:58 P.M. Makakaabot paba ako?!

Mapapaaway na naman ako nito eh!Kaya nga ako huminto sa...

'TAMA NAAAAAAAAA!PLEASE..PATAWAD'

"Alexis.." sumagi na naman ang alaalang iyon..Umagos ang luha ko at sa di malamang dahilan ay nagsi-unahang pumatak ang luha ko..

Bat ganito?Binago ko naman lahat para sa ikabubuti ng marami pero bat nangyayari na naman ulit?

"Arghhhhhh!!!"
Sumasakit na naman ulo ko..

Natanaw ko ang Gate ng M.U. kaya ipanasawalang-bahala ko muna ang pagsakit ng ulo ko.

Tumakbo ako ng tumakbo hanggang sa napadpad ako sa mapunong lugar..Alam ko dito yun eh.

Nagmadali akong tumakbo ulit...Nadadapa man ay tumatayo ako at hindi tumigil sa pagtakbo..Hanggang sa may natanaw akong lumang gusali..

"12:05 A.M. Ba't di ko narinig yung fireworks?"Talagang mas naisip ko pa talaga yun :3

Dire-diretso akong pumasok sa loob.Walang ingay.Walang ilaw.Walang kahit ano akong narinig o nakita..

Oo nga late na ako..5 minutes late..Baka naman na snatch yung cellphone ni Alex kaya na tripang tawagan ako ng snatcher para i-prank..I-rape...I-salvage...Oh di kaya....

"Holy Shiz!" Napa-talon ako sa gulat ng magbukas ang mga ilaw sa loob ng gusali at doon kitang-kita ko ang sinapit ng kaibigan ko..Alexis...

Nakasabit sya ng patiwarik at tulog na tulog..May pasa rin sya sa katawan at mukha..

"Alexis!P*tangna anong ginawa ninyo sa kanya?!mga walang hiyaaaa!" Napuno ng luha ang mga mata ko habang tiningnan ang sinapit ng kaawa-awa kong kaibigan..

"Ganyan ang napapala ng mga nagtatapang-tapangan." Yung boses na yun..Lumingon ako at nakita ang isang lalaki..Susugurin ko na sana sya ng bigla nyang pinitik ang kamay nya at nagsilabasan ang apat na lalaki sa likuran nya..

'Pwede kang mamatay kung mapupuruhan uli iyang ulo mo..'

Di kaya ng katawan ko..Di ko sila kaya..

"Nandito na ako..Pakawalan nyo na sya..Parang awa nyo na.." Napayuko ako at doon sa sahig nagsi-patakan ang luha ko..

"Sa isang kondisyon.."

I'm Inlove With A Fraternity LeaderTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon