CHAPTER 6:

15 0 3
                                    

Third Person's P.O.V.

Bumalik ang mag-KASINTAHAN sa lumang gymnasium ng skwelahan..

"Palayain nyo na ang babaeng 'yan.."Utos ni Zeus sa mga miyembro nya at ito naman ay dali-daling ginawa nila..

Bumagsak sa malamig ni semento si Alexis na dali-dali namang tinulungan ni Kyra.

"Alexis..Kaya mo pa ba?Ano?Dadalhin na kita sa ospital.." naiiyak na sabi ni Kyra habang inaalalayan para makatayo ang dalaga..

"ATE KY, NATALO MO SYA HINDI BA?" Parang binuhusan ng malamig na tubig si Kyra nai-statwa sya sa kanyang kinatatayuan at nanlamig ang kanyang kamay dahil sa kaba..

"Sabi ko na nga ba eh..Matatalo mo sya.." muling tugon ni Alexis habang pilit lang  na ngumiti dahil sa sugat nya sa katawan.

"Totoo ba Z?Natalo ka nya?" Muling tanong ng isang ka miyembro ni Zeus na si Harvey..

Tumahimik ang paligid kasi ang akala ng lahat ay natalo nga ni Kyra si Zeus..'Baka mabugahan pa kami ng apoy pag tumawa kami' sa isip ng mga miyembro ni Zeus..

"Tell them babe...tell them who won" Tugon ni Zeus kay Kyra..Tumahimik ang buong paligid habang hinihintay ng lahat ang sagot ni Kyra..

"Im sorry Alex, pero natalo nya ako..I am Zeus' Girlfriend from now on."

Namilog ang mga mata ni Alex habang lumuluhang nakayuko..

"Patawad ate ky.." wala kang kasalanan alex...Gusto niyang sabihin iyon sa kanya ngunit bigla siyang nahimatay sa mga bisig ni Kyra..

"Alex..Alex uuwi na tayo gumising ka na.." hinawakan nya ang kamay ng dalaga..

Malamig...na malamig..

"ZEUS..HINDI NA SIYA HUMIHINGA..DALHIN NATIN SYA SA OSPITAL!!!" walang tigil ang pag-agos ng luha sa mga mata nga dalaga..ngunit tila walang naririnig ang binata dahil umiinom lang ito ng wine sa kopita na animo'y natutuwang pinagmamasdan ang senaryong iyon habang sumisipsip sa kopita..

"Zeus please..nagmamakaawa ako sa iyo.."

"What did you call me again..hmmm?" tugon ng natutuwang binata..

'Kasalanan mo'to demonyo ka!' Sa isip ni kyra habang naka-yukom ang kamao..gusto nyang buhatin si Alexis at itakbo sa ospital ngunit alam niyang di kaya ng katawan niya..

"Zeus please...please..help us..Please..Babe.." sa salitang iyon pinitik ng binata ang mga daliri niya..

"Harvey..Bring her to the hospital."Agad naman iyong sinunod at binuhat ang pasyente..

Tumayo naman si Kyra at lumapit sa kasintahan.

"Salamat Zeus." tugon niya at akmang lalabas na ng lumang gymnasium nang...

"Where do you think you're going?" Napahinto sya sa paglalakad

"Sasamahan ko sila sa ospital.." naiinis na sagot niya.

"Who told you you're going?You are staying here.You have to come with me."

"WHAT?!"

"HARVEY!!!STAY!WALANG AALIS!"

Hindi na pina-andar ni Harvey ang sasakyan..

"Baliw ka ba talaga ha??" Inis na tanong niya sa binatang halatang walang pakialam kung mamamatay ang kaawa-awang si Alexis..

"Go..and let her die?Or Stay and let her live?CHOOSE."

'Namumuro na talaga ang lalaking ito sa akin!' Sa isip naman ni Kyra

"I HEARD YOU."

'How can he hear my monologue?'

"STUPID..DON'T TALK TO YOURSELF!"

"Oo na..Mag po-pokemon Stay na ako.."

"Okay harvey..proceed..Let's go woman..and another thing....

"ANO NA NAMAN?!"

"CONDOLENCE TO YOUR JOKE."

'Asshole..tch."

(A/N: Lame UD ikr hahaha walang laman utak ko ngayon puro hangin sensya na mwaa :* Kyra Maniego on the media.)

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Aug 20, 2016 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

I'm Inlove With A Fraternity LeaderTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon