Seven's POV
"Uhm.. Erica.. nandito nga pala yung pampalit mo. You need to change dahil baka magkasakit ka." I said, ignoring what I saw.
"Seven.." napalunok ako nang tawagin niya ko sa pangalan ko.. this is the first time she ever called me Seven in a serious tone.
"Seven, will you buy a drink?"
"Ha?"
"Alcohol, I mean." hindi na siya sobrang seryoso sa pagsalita pero nandon parin yung tone na parang wala sa mood na makipag usap.
"I can't. Hindi pwede." pag didisagree ako. Tumaas naman ang kilay niya.
"Bat di pwede? Di ka ba umiinom? Allergy ka ba? Or duwag ka?"
"None of that. Its just that, kababae mong tao at ayoko naman na ang future girlfriend ko ay lasinggero so Im not gonna let you drink." I said and smirk pero tumingin lang ito nang masama sakin para mas mapangisi ako.
"Im not your future girlfriend, okay? Kaya pwede ba, tigil tigilan mo ko."
"Fine, but just at least change." sabay turo ko sa mga damit na dinala ko. Tumango lang siya at ako naman ay kumuha na nang alcohols na nasa refrigerator ko. I headed sa sala at naabutan ko siya dun na nanonood ng palabas. It was Conjuring. Well, Im surprise, halos lahat ng babae gustong panoorin ay love stories.
"Here." ani ko tsaka inalapag na yung mga bitbit ko.
"So.. I'm thinking of having a game." pagsisimula ko.
"What is it?" tanong nito tsaka ibinukas yung curls.
"You'll ask me about yourself at kung masagot ko yun, I will ask you what I want to ask. Deal?"
"Then pag di mo nasagot?"
"Your turn to ask." she nodded at nagsimula na siyang magtanong.
"So how old am I?" she asked.
"Well, its too simple. 15 years old." she rolled her eyes at me kaya't napatawa ako nang mahina.
"So, this is my question---"
"Pag di kita sinagot, anong gagawin mo?" pampuputol nito sa sasabihin ko.
"Well, I'll kiss you. So.. This is my question, bat ba ang bitter mo?" before she answer my question ay tumungga muna siya ng alcohol at ininom.
"Lahat ng nasasaktan, nagiging bitter and in my case, oo nasaktan na ko dati." nasaktan?
"Sino bang---."
"Your turn."
"Ah yeah, so uh-- anong paborito kong bagay?" tanong ko habang nakangisi.
"Sex."
"What?"
"Yes, you heard it right, sex. You love having sex to people who---."
"Okay, that's enough. And you're wrong cause unforetunately, the thing I love is not sex but rain."
"Ulan?" nagtatakang tanong nito.
"Yes."
"Bakit?"
"Your turn."
"Tsk. Favorite color." I smirk dahil alam ko nanaman ang sagot ron.
"Blue."
"Arghh." I just chuckled at tinanong na muli siya.
"Sinong dahilan para maging bitter ka?" tanong ko.
"Eugene." Eugene? That name again? Just who the hell is that guy?
"So, uhm.. my whole name." I said nd smiled, ignoring what I just heard.
"Seven Kyo."
"My middle innitial?."
"I don't know. Kailangan pa ba yon? Oh come on, Seven Kyo is Seven Kyo, pano ko naman malalaman yang middle name mo?" naiinis na sambit nito dahilan para mapahalakhak ako.
"I said whole name. And you're wrong, so this is my question.." instead of asking question of who the hell is that Eugene ay iba ang tinanong ko cause I think that I'm not yet ready to know her past with that guy.
"Can we be friends?" I asked. I waited for her answer pero bago pa man siya magsalita ay tumungga muli siya ng alcohol at ininom. Ugh. Nag papathrilling ba tong taong to?
"Yeah, we can."
BINABASA MO ANG
My Valentines Day
Fiksi RemajaMeet Erica Santiago. A good-looking, smart and rich girl na without doubt ay hindi iiwan ng kung sino man. But then, a guy left her. Resulting of a wicked, expressionless, and bitter girl. But what if one day, she'll meet a casanova na walang ibang...