TMOL 1

371 13 13
                                    

Hi guys! dedicated to sakanya kasi friend ko sya dito sa watty.. Babii! paki read tong story ko plith :)) un lungs! enjoy reading! :) sorry kung medyo lame..

_________________________________

Chapter 1

Hi!.. ako nga pala si Kathryn Chandria Manuel Bernardo. Isang simpleng babae. Mahirap lang kami pero mayaman sa pagmamahal saking pamilya.Graduated na ako ng highschool. Mag cocollege ako sa MSU or Musee School University (A/N gawa gawa ko lang yan xD)

Yung school na yun ang pinakasikat na school dito sa amin. Ang daming mayayaman pero puro sila brat. If you're wondering kung bakit sa mamahaling school ako nag aaral kahit na mahirap lng kami. Well..dahil sa isa akong scholar.

I'm currently here at MSU for the tour.. ang ganda ng school..meron itong tatlong building.

1st buliding- dito ung building kung san kami nag aaral

2nd building- dito naman ung dormitory ng freshmen and sophomore colloege students

3rd buliding- at dito ung dormitory ng junior at senior college students.

This is the reason why I am sad,.Sa school nato kasi kakaiba. Dito kami titira for the whole school year. Malungkot ako kasi di ko makakasama family ko. Ang bongga nga eh.. may swimming pool pa dito.

Kasama ko si sis julia ngayon sa pagtotour. Mayaman sila unlike me na mahirap lng. Pero kahit ganyan na langit sya at lupa ako, mahal nya parin ako bilang kaibigan. Dito rin pala sya mag aaral sa MSU. Di sya scholar kasi afford naman nila ung tuition nya.

Sa wakas! tapos narin kami sa tour.. If you're askin kung bakit kami nagtotour, para kasi kapag first day of classes na namin which is bukas na, alam namin kungsan kami pupunta.

Grabeng sakit ng paa ko! eh pana ba naman kasi sobrang laki ng school. As in! parang ung bahay namin kasing laki lng ng isang classroom dito. Tapos ang dami pa namin inakyat! para kaming pinaglakad papuntang Mt.Everest -_-"

Pauwi na kami ni sis ngayon.. nakisabay ako sakanya sa pag-uwi kasi mag kapit-bahay lng naman kami. Nahihiya nga ako kasi lagi nalang akong nakikisabay sanya..pero ok lng naman daw kaya go lng ako hehe ^_^.

For clarification, hindi kami yung mahirap na yero yero lang ung bahay xD Ok lang sya..ung parang pang normal lang..

"bye sis! kita nalang tayo bukas." sabi ni sis juls sakin habang palabas ako ng kotse nila.

"sige sis! Excited nako bukas! sabay tayong pumasok ha?" sabi ko

"oo naman! osige bye mwah!" nagbeso kaming dalawa.

Pagpasok ko sa bahay..nakita kong umiiyak si Mama Min tapos pinapatahan sya ni Kuya Sam.

"Ma! bakit po kayo umiiyak? anong nangyare?..kuya? anong nangyare kay mama?" pag aalalang  tanong ko

The Magic of Love (KathNiel fanfic) ON-HOLDTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon