chương 14

193 7 2
                                    

  Chương 14 Edit: Thanh Thạch Thời gian hai ngày thoáng cái đã qua, nháy mắt, ngày thành thân đã đến. Lê phủ từ trên xuống dưới công việc lu bù, rãnh rỗi nhất chính là tân lang quan Lê Diệu Nam, thay cát phục xong liền không ai để ý hắn. Cách giờ đón dâu còn một lúc, Lê Diệu Nam mặc hỉ phục đỏ thẫm, đầu độc vũ linh hoa quan*, bộ dáng thoạt nhìn còn rất tuấn lãng. Lúc này hắn đang nhàm chán ngồi trong tân phòng, trong lòng có loại cảm giác nói không nên lời, không nghĩ tới sống hai đời lần đầu thành hôn thế mà cưới nam nhân. (*Vũ linh hoa quan: trang sức trên đầu của nam, có gắn lông, có hoa hoè hoa sói.) Tuyết Trản mang điểm tâm lên: "Chủ tử, ăn trước vài thứ đi, còn cả một đoạn đường đón dâu nữa, đợi đến trưa khẳng định không có cơ hội dùng cơm." Lê Diệu Nam vô cùng thoả mãn, quả nhiên vẫn chỉ có người của mình tốt, ăn mấy khối điểm tâm, không chút để ý nói: "Ngươi trước kia đã từng hầu hạ ở hôn yến?" Tuyết Trản cười: "Vâng, mọi người đều nói tân nương trước khi xuất môn không được ăn gì, kỳ thật tân lang quan cũng không dễ dàng, không ăn chút đồ lót dạ, buổi chiều đến lúc mời rượu chắc chắn sẽ khổ." Lê Diệu Nam hiểu rõ nhưng Lê phủ không giống nhà khác, nhớ tới phân phó của Lê Thái An, Lê Diệu Nam cười lạnh. Bảo hắn ngốc ở trong phòng, không ra ngoài mời rượu, nói là sợ thân thể hắn yếu đuối không chịu nổi, kỳ thật lại bụng dạ khó lường, hắn nếu thật sự không đi mời rượu, trong mắt người khác là hắn không biết cấp bậc lễ nghĩa, cũng không liên quan đến Lê gia. Về sau hắn muốn nhận thức người nào chỉ sợ trước tiên sẽ bị khinh thường ba phần. Bỏ qua mấy cái suy nghĩ linh tinh, Lê Diệu Nam phân phó: "Chốc nữa ngươi cũng chuẩn bị cho tân phu lang chút điểm tâm." Mặc kệ thế nào, hắn cũng muốn làm tốt quan hệ với tân phu lang. Tuyết Trản cười: "Chủ tử thật thương tân phu nhân." Khoé môi Lê Diệu Nam co rút, lười phản bác, hắn hiện tại đã nghĩ thông suốt, xe đến trước núi ắt có đường, so với tự mình cân nhắc còn không bằng chờ cưới tân phu lang về rồi cùng nhau thảo luận. Dựa vào đồn đại bên ngoài, vị Lâm gia công tử kia chắc hẳn cũng không muốn thành hôn. Không bao lâu sau, hai hỉ bà tử tiến vào thúc giục, canh giờ đón dâu đã đến. Lê phủ vì cửa hôn sự này làm đủ thể diện, đội ngũ đón dâu khổng lồ, riêng đội danh dự đã có hơn trăm người, càng không nói đến đội cổ nhạc mở đường phía trước. Lê Diệu Nam ngồi trên lưng con ngựa cao to, trước ngực đeo một đoá hoa đỏ thẫm. Dàn nhạc đi đầu diễn táo sáo và trống, dọc đường hấp dẫn vô số ánh mắt, đây là lần đầu tiên Lê gia nhị công tử lộ diện trước mặt mọi người, là một thiếu niên lang nhẹ nhàng phong độ. Lê Diệu Nam tự thấy vừa lòng, tuy rằng trên người chưa thêm được mấy lạng thịt nhưng ít ra thân thể này so với khi hắn vừa xuyên qua đã thuận mắt hơn nhiều. ́́́*** Lại nói bên kia Lâm phủ, sáng sớm, Lâm Dĩ Hiên đã bị người tha ra khỏi giường, ngồi trước gương trang điểm ăn diện. Vương má má là vú nuôi của y, cũng là người mẫu thân y phái tới để đi theo y. "Ca nhi của ta, hôm nay ngài phải trang điểm đẹp một chút, miễn làm phu quân không thích, thành hôn rồi thì chính là người nhà người ta, về sau đừng tuỳ hứng làm bậy." Vương má má vừa lau mặt cho y vừa nói không ngừng. Lâm Dĩ Hiên nhíu mày, nhìn son phấn trong tay bà vú, cự tuyệt: "Không cần bôi phấn, thế là được rồi." "Thế sao được?" Vương má má không vui, bà biết ca nhi nhà mình tốt nhưng người ngoài không biết, không ăn diện xinh đẹp một chút thì sao được. Ca nhi là người mệnh khổ, bà giờ chỉ mong tân cô gia có thể đối tốt với ca nhi một chút. "Phu quân nếu thương ta tất sẽ không để ý mấy cái đó, ta tuy là song nhi nhưng cũng là nam nhân, bôi son trát phấn thì thành cái dạng gì, nói không chừng còn khiến phu quân chán ghét." Vương má má chần chừ, bà nhớ rõ ca nhi trong phòng lão gia ở phủ, ai không trang điểm để xinh đẹp, do dự một chút: "Không thể nào." Lâm Dĩ Hiên cau mày, đối mặt bà vú y thật sự không nặng lời được, đời trước bà ấy chính là vì y mà chết, y sao có thể nhẫn tâm cự tuyệt bà, chỉ đành khuyên nhủ: "Ngài xem ca ca không phải cũng chán ghét những song nhi bôi son trát phấn sao?" Vương má má nghĩ nghĩ, cảm thấy cũng đúng, buông xuống son phấn trong tay, lại cầm lên một cái mạt ngạch*: "Nào, đeo cái này lên, đây là phu nhân cố ý chuẩn bị cho ngài, vốn muốn tự mình chải tóc cho ngài, không nghĩ tới...." (*Mạt ngạch: trang sức đeo trán.) Vương má má thở dài, thấy Lâm Dĩ Hiên yên lặng, vội vàng vả vả miệng mình, ảo não nói: "Nhìn ta này, nói mấy cái đó làm gì, hôm nay chính là ngày mừng của ca nhi, mau mau để ma ma giúp ngài ăn vận thật đẹp." Mạt ngạch đỏ tươi hình giọt nước, bảo thạch trong suốt sáng bóng đeo giữa mày của Lâm Dĩ Hiên thật sự khiến cho khuôn mặt vốn thanh lãnh tăng thêm vài phần yêu dị. "Ca nhi của ta rất xinh đẹp." Vương má má vừa lòng gật đầu, lại vội vàng lấy ra hỉ phục đã chuẩn bị tốt, khác với nho sam của tân lang, tân phu lang khi kết hôn mặc Hán phục, tay rộng váy dài, tiêu sái phiêu dật. Lâm Dĩ Hiên đoan chính ngồi chỗ kia đẹp đến độ người ta không dám nhìn thẳng. Lâm Dĩ Hiên mặt không đổi sắc, trong lòng không có chút hồi hộp nào, thành hôn đối với y mà nói chỉ là thay đổi chỗ ở, không có chờ mong sẽ không có thất vọng, y cảm thấy như vậy thật tốt. Bên ngoài truyền đến tiếng sáo và trống, Vương má má đỏ mắt, cố nén luyến tiếc trong lòng, đội hỉ khăn lên đầu Lâm Dĩ Hiên: "Đi bái biệt tứ thiếu gia và biểu thiếu gia đi." Lâm Dĩ Hiên yên lặng gật đầu, để nha hoàn đỡ y đến chính phòng, Lâm Trí Viễn và Dương Nghị đã chờ ở đây từ lâu, vừa thấy bóng dáng đệ đệ, không hẹn mà cùng đứng lên. "Cửu đệ!" "Cửu ca!" Lâm Dĩ Hiên chậm rãi quỳ xuống, giọng nói cũng lạnh như người y, không có chút nào vui sướng khi thành hôn nên có, tựa như chỉ còn một mảnh hờ hững: "Dĩ Hiên bái biệt ca ca." 

XUYÊN QUA NHÀ CÓ TIỂU PHU LANG Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ